Tái hiện con đường Trường Sơn huyền thoại bằng âm nhạc

Con đường Trường Sơn - đường 559 huyền thoại, con đường huyết mạch nối liền Nam Bắc, con đường chạy thẳng vào tim của những người yêu nước, những người khát khao thống nhất, hoà bình. Nó là ý chí, máu xương của những người nằm xuống, là khúc tráng ca của lịch sử, là niềm tự hào của triệu triệu người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế, là nơi huyền thoại bắt đầu. 

Và những câu chuyện về đường Trường Sơn, trong Giai điệu tự hào với chủ đề "Ý chí và con đường" sẽ được tái hiện bằng âm nhạc. Giai điệu tự hào tháng 5 với chủ đề "Ý chí và con đường" phát sóng lúc 20 giờ 10 ngày 6-5 trên kênh VTV1.
Lần đầu tiên, những hiện vật liên quan đến con đường huyền thoại năm ấy sẽ được trực tiếp mang lên sân khấu Giai điệu tự hào. Khán giả có thể nhìn, nghe, cảm nhận và thật sự được sống trong những cảm xúc dạt dào của sự tự hào, kinh ngạc, khâm phục và cả xúc động.
Tái hiện con đường Trường Sơn huyền thoại bằng âm nhạc ảnh 1 Nhiều câu chuyện về con đường Trường Sơn huyền thoại được tái hiện bằng âm nhạc
Lần đầu tiên, chúng ta được thưởng thức điệu chèo qua bản phối cực kỳ ấn tượng của nhạc sĩ Lưu Hà An cho tác phẩm “Quả bom câm”, một bài hát rất ít khi được biểu diễn trên sân khấu và đặc biệt, qua trình bày của NSND Tự Long.

Lần đầu tiên, một đám cưới Trường Sơn được tái hiện đầy xúc cảm trên sân khấu của Giai điệu tự hào, trong một tác phẩm âm nhạc quen thuộc, và cũng lần đầu tiên, được thể hiện qua giọng ca của chính người dẫn chương trình Lê Anh, Hồng Nhung.

Lần đầu tiên, những hiện vật, những sáng tạo của quân y dã chiến Trường Sơn xuất hiện trên sân khấu, được minh họa và tái hiện sinh động, tạo nên những khoảnh khắc hồi hộp, bất ngờ và cả thú vị đến mức khó thể tin.

Thật nhiều lần đầu tiên, và cũng thật nhiều những điều giản dị chúng ta đã biết: rằng trong thời khắc sinh tử quyết chiến quyết thắng, nơi cái chết cận kề, nơi “quả bom câm” không báo trước, thì anh hùng vẫn hát vang những khúc tráng ca oai dũng, hoa vẫn nở và tình yêu vẫn đậm đà nơi rừng thiêng nước độc, tinh thần vẫn lạc quan, sáng tạo, niềm tin thì vẫn căng đầy nhựa sống.

Tin cùng chuyên mục