Tăng cường vận tải công cộng, kiểm soát xe cá nhân

SGGP
Chiều 28-10, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, UBND TP đã phê duyệt “Đề án Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP”.

Theo đề án được phê duyệt, mục tiêu phát triển vận tải hành khách công cộng phải kết hợp, đồng thời với hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông. Theo đó, tập trung ưu tiên phát triển các phương thức vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn (đường sắt đô thị, xe buýt nhanh...).

Sau khi phương tiện công cộng đảm bảo cho người dân đi lại sẽ tiến tới kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân thông qua việc kết hợp hài hòa, khoa học các giải pháp hành chính và giải pháp kinh tế; quá trình triển khai thực hiện có lộ trình cụ thể, có sự đồng thuận của người dân. Cụ thể, vận tải hành khách công cộng sẽ đảm nhận 15% nhu cầu giao thông đô thị vào năm 2025 và 25% nhu cầu giao thông đô thị vào năm 2030.

Sở GTVT là cơ quan thường trực, khẩn trương tham mưu UBND TPHCM ban hành kế hoạch phân công trách nhiệm cho các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện, đảm bảo tiến độ, đồng bộ, chất lượng, hiệu quả. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện đề án. 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Đâu có ngán

- Tỉnh Quảng Nam vừa thu hồi quyết định cho một doanh nghiệp cho thuê đất để làm dự án thủy điện. Lý do tạm dừng việc cho thuê đất là để lãnh đạo tỉnh này xem xét, rà soát lại coi các dự án có phù hợp không.

Sự kiện & Bình luận

Tuyên chiến với doping

Năm ngoái, khi thể thao Việt Nam đón nhận tin không vui (2 VĐV cử tạ Trịnh Văn Vinh và Nguyễn Thị Phương Thanh bị phát hiện doping), bầu không khí đang rất phấn khích nhờ tấm HCV mà thầy trò HLV Park Hang-seo giành được tại đấu trường SEA Games 30 có phần chùng xuống.