Tăng nguồn vốn hỗ trợ cho hoạt động cải thiện môi trường

Thông tin từ Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TPHCM (HFIC) cho biết, công ty đang tập trung hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xử lý môi trường trên địa bàn thành phố.
Một góc bãi chôn lắp rác Khu xử lý rác Đa Phước, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG
Một góc bãi chôn lắp rác Khu xử lý rác Đa Phước, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Theo đó, các công ty dịch vụ công ích hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có nhu cầu đổi mới công nghệ, trang thiết bị hoạt động đều nằm trong diện được công ty xem xét để hỗ trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi. Tùy vào mức độ đầu tư của doanh nghiệp mà mức cho vay và thời gian vay khác nhau. Tuy nhiên, lãi suất vay sẽ là mức bình quân lãi suất đầu vào của 4 ngân hàng lớn cộng với biên độ cho vay thấp hơn ngân hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng thành viên HFIC, cho biết, trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2025, HFIC tập trung thúc đẩy đầu tư mạnh vào các lĩnh vực then chốt của thành phố là y tế, giáo dục, sản xuất công nghiệp và môi trường.

Trước đó, HFIC đã bắt tay cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM đầu tư giải pháp xanh để gia tăng hiệu quả dự án cải thiện chất lượng môi trường trên địa bàn thành phố. Cụ thể, hai bên tập trung triển khai đầu tư các dự án xử lý, tái sinh, tái chế chất thải nhằm tận dụng tối đa giá trị nguồn tài nguyên từ chất thải.

Tin cùng chuyên mục