Tập đoàn Novaland bàn giao khu căn hộ tái định cư để làm bệnh viện dã chiến 3.500 giường

Tập đoàn Novaland vừa hoàn tất bàn giao khu căn hộ tái định cư Phường An Khánh, quận 2 – công trình do Tập đoàn quản lý để TPHCM sử dụng thành bệnh viện dã chiến số 10 nhằm tăng cường nguồn lực, cơ sở vật chất cho ngành Y tế phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.
Tập đoàn Novaland bàn giao khu căn hộ tái định cư để làm bệnh viện dã chiến 3.500 giường

Bệnh viện dã chiến số 10 dự kiến có sức chứa khoảng 3.500 giường bệnh, được Tập đoàn đề xuất trưng dụng từ khu căn hộ của dự án để phục vụ chống dịch khẩn cấp của TPHCM.

Với tinh thần thần tốc, quyết liệt, đội ngũ kỹ sư, nhân công xây dựng của Tập đoàn đã gấp rút ngày đêm để triển khai cải tạo, sửa chữa, hoàn tất công tác tổng vệ sinh.

Đến nay, với cơ sở vật chất được trang bị đẩy đủ như hệ thống điện nước, PCCC, phòng thu gom rác, camera giám sát, hệ thống wifi internet, loa âm thanh, thang máy, chỗ để xe…  toàn bộ 506 căn hộ đã sẵn sàng việc tiếp đón người bệnh, đáp ứng yêu cầu và kịp tiến độ theo kế hoạch phòng chống dịch bệnh của Thành phố.

Sau khi đẩy lùi dịch Covid-19, toàn bộ chung cư sẽ được tiến hành khử khuẩn và vệ sinh toàn bộ hệ thống theo hướng dẫn của Bộ Y tế cho cả tất cả các sảnh, phòng và các khu vực công cộng để đảm bảo và an toàn vệ sinh tuyệt đối.

Thời gian tới, Tập đoàn Novaland vẫn đang phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế TPHCM và các ban ngành liên quan để tiếp tục bàn giao một số khu vực/dự án để cùng chung tay thành phố chống dịch.

Việc sát cánh cùng thành phố trong việc trưng dụng quỹ nhà để thành lập bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 và khu y tế tập trung là một trong nhiều hoạt động của Tập đoàn đã chung tay cùng TPHCM nói riêng và cả nước nói chung để hỗ trợ, chia sẻ nguồn lực trong cuộc chiến chống đại dịch Covid 19 trong thời gian qua như, hỗ trợ 100 tỷ đồng cho các địa phương, tặng trang thiết bị y tế trị giá 15 tỷ đồng cho TPHCM…

Tin cùng chuyên mục