Tàu cá ở Phú Quốc cứu 9 người Trung Quốc trôi dạt trên biển

Trong lúc chạy vào bờ thì tàu cá của ông Phạm Xuân Hoàng (ngụ phường An Thới, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) phát hiện 9 người trôi dạt trên biển nên đã vớt lên tàu, bàn giao cho Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới.

Nhóm 9 người Trung Quốc trôi dạt trên biển được cứu kịp thời. Ảnh do Đồn Biên phòng An Thới cung cấp

Ngày 24-9, tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang) cho hay, đơn vị vừa tiếp nhận 9 người được tàu đánh cá của địa phương cứu vớt đưa vào đồn khi đang trôi dạt trên biển.

Trước đó, khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển phía bắc đảo Phú Quốc, cách xã Gành Dầu khoảng 20 hải lý về hướng Tây, tàu cá KG.94602.TS do ông Phạm Xuân Hoàng (43 tuổi, ngụ phường An Thới) làm thuyền trưởng phát hiện 9 người trôi dạt trên biển liền cứu vớt, đưa vào bờ và trình báo Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới.

Qua xác minh ban đầu, 9 người này đều khai nhận là người Trung Quốc, đi từ tỉnh Phúc Kiến sang Campuchia bằng tàu cá để khai thác hải sản. Trên tàu có khoảng 20 người, xuất phát từ Trung Quốc vào ngày 11-9. Trong suốt hành trình đã có 2 lần đổi qua phương tiện khác nhau. Đến khoảng 10 giờ ngày 22-9, khi tàu đến gần vùng biển Campuchia thì bị chìm, sau nhiều giờ trôi dạt trên biển, những người này may mắn được cứu.

Hiện Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác tiếp tục xác minh vụ việc, đồng thời làm rõ số phận của 11 người còn lại hiện tại ra sao, bởi 9 người được cứu khai báo trên tàu có tới 20 người.

Tin cùng chuyên mục