Tây Ninh Ford: Đại lý trẻ năng động trong thời đại số

Là đại lý chính thức thứ 24 của Ford Việt Nam thành lập vào năm 2018, Tây Ninh Ford đã chứng minh “sức trẻ" của mình khi nhạy bén tận dụng thời đại số, đa kênh trong hoạt động bán hàng thời... Covid-19.
Khách hàng được tư vấn tại Tây Ninh Ford
Khách hàng được tư vấn tại Tây Ninh Ford

Được thành lập vào tháng 2-2018, Tây Ninh Ford là một đại lý trẻ “kiểu mới" nằm bên Quốc lộ 22B, huyện Hoà Thành phục vụ khách hàng tại Tây Ninh là chủ yếu và một số huyện lân cận giáp biên giới Campuchia gặp khó khăn trong việc tiếp cận xe Ford.

Đại lý chính thức thứ 36 của Ford Việt Nam với phương châm hoạt động “Dịch vụ hoàn hảo - Phục vụ hết lòng" đã trở thành điểm đến tin cậy của những người yêu mến thương hiệu Ford không chỉ bởi showroom lịch sự, xưởng dịch vụ hiện đại mà còn bởi đội ngũ nhân sự trẻ tích cực chuyển mình. 

Đại dịch Covid-19 xảy ra sau đúng 2 năm thành lập đã buộc Tây Ninh Ford vào thế khó, nhất là khi địa bàn giáp biên giới với nước bạn thường trực mối lo bùng phát ổ dịch. Trong đợt dịch thứ 4 (từ tháng 5), Tây Ninh cũng là một điểm nóng, dẫn đến hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng không nhỏ, đặc biệt là phải đóng cửa để thực hiện theo Chỉ thị 16.

Một góc bãi xe của Tây Ninh Ford
Tuy nhiên, với đội ngũ nhân sự năng động, Tây Ninh Ford đã tích cực chuyển mình, là đại lý hiếm hoi trong hệ thống tận dụng rất tốt hệ thống marketing đa nền tảng từ website tới Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube.
Bản thân đại lý và nhân viên tư vấn thường xuyên tổ chức các chương trình, sự kiện livestream trực tuyến để giới thiệu sản phẩm dịch vụ hay giải đáp thắc mắc của khách hàng hay hỗ trợ khách hàng lái thử, nhận xe tại nhà đảm bảo 5K.

Nhờ vậy, ngay cả trong những tháng “đứng" vì Chỉ thị 16, doanh số Tây Ninh Ford cũng chỉ giảm khoảng 20%. Bình thường, doanh số trung bình của đại lý là 50 xe/tháng - rất tốt so với quy mô địa bàn. Có những tháng cao điểm doanh số có thể đạt 80 xe/tháng trong khi mỗi tháng khoảng 500 xe được làm tại xưởng dịch vụ.

Giống như nhiều đại lý khác của Ford, top 3 xe bán chạy nhất vẫn là những cái tên quen thuộc: bán tải Ranger, SUV cỡ lớn Everest, SUV đô thị EcoSport. Bên cạnh bán xe, Tây Ninh Ford vẫn có những dịch vụ đi kèm như cứu hộ, bảo hiểm, độ xe trong tiêu chuẩn cho phép. 

Tây Ninh Ford cũng là đại lý rất tích cực các hoạt động tặng quà cho các khách hàng
Ngoài kinh doanh, Tây Ninh Ford cũng là đại lý rất tích cực trong các hoạt động cộng đồng như tặng quà cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh, tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn hay mới nhất là tham gia chương trình “Mừng ngày hội đến trường" tại Trường Tiểu học Hưng Điền A trao tặng thư viện điện tử với 12 máy tính, tủ sách và nhiều phần quà khác.
Toàn thể nhân viên Tây Ninh Ford chụp hình lưu niệm

Được thành lập vào năm 2018 với số vốn đầu tư gần 70 tỉ đồng, Tây Ninh Ford được xây dựng để trở thành điểm bán hàng theo tiêu chí “One Stop Shopping” với đầy đủ sản phẩm, dịch vụ liên quan đến xe đáp ứng tiêu chí One Ford.

Đại lý có diện tích 4.000m² trong đó 600m² cho phòng trưng bày, 800m² cho phòng chức năng, bãi đỗ xe rộng 1.000m² và 2.000m² cho khu vực xưởng với 3 khoang bảo dưỡng nhanh, 5 khoang sửa chữa chung, 1 khoang kiểm tra an toàn, 1 khoang cân chỉnh lái và 10 khoang đồng sơn với trang thiết bị hiện đại nhất, 40 kỹ thuật viên cho công suất phục vụ tối đa 60 xe/ngày. Cả đại lý có 80 nhân viên, mỗi tháng xưởng dịch vụ tiếp nhận khoảng 500 xe, doanh số trung bình 50 xe/tháng, tháng cao nhất đạt 80 xe.

Tin cùng chuyên mục