Tết sớm nơi vùng Đất thép

Còn vài ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán 2022, nhưng với người dân huyện Củ Chi - vùng Đất thép thành đồng, chương trình Tết Quân dân 2022 do Bộ Tư lệnh TPHCM tổ chức đã mang tết đến sớm hơn.

Những ngày cận tết cổ truyền, đường lên vùng Đất thép thành đồng nhộn nhịp hơn ngày thường. Trên tuyến quốc lộ 22, phương tiện ngược xuôi, đông đúc. Từ quốc lộ 22, rẽ theo đường mang tên Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rành, chúng tôi hướng đến Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi.

Hai bên đường, những rặng hoa chuông vàng nối tiếp nhau bung sắc rực rỡ, hoa mai cũng chúm chím hé nụ thấp thoáng trước những hiên nhà. Đường nông thôn của huyện nông thôn mới Củ Chi hầu hết đã được thảm nhựa phẳng lì, chạy băng qua những vườn hoa trái xanh tươi. 

Sau lễ dâng hương liệt sĩ tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, chúng tôi chia thành nhiều đoàn đến thăm, chúc tết 41 Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện. Các mẹ là những pho sử sống, là chứng tích lịch sử một thời. Mẹ Bùi Thị Tám (ở ấp Chợ Cũ, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) nắm chặt tay Thiếu tướng Phan Văn Xựng, xúc động: “Mẹ rất vui khi được các con đến giúp lau dọn bàn thờ đón tết rồi còn tặng quà tết”. Ở tuổi 97, mẹ Bùi Thị Tám vẫn minh mẫn kể về những ngày tháng gian khổ trong chiến tranh. Cũng như nhiều người dân trong ấp, mẹ bám trụ làm vườn, trồng mì để có lương thực nuôi sống gia đình và tiếp tế cho bộ đội.

Tết sớm nơi vùng Đất thép ảnh 1 Thiếu tướng Phan Văn Xựng cùng lãnh đạo Huyện ủy huyện Củ Chi thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Tám

Với mẹ Nguyễn Thị Trọi (xã An Nhơn Tây), năm nay đón tết đông vui hơn mọi năm. Con cháu, bà con hàng xóm vui mừng khi căn nhà của mẹ được nâng cấp, sửa chữa khang trang hơn. Người cháu của mẹ Nguyễn Thị Trọi cho biết, căn nhà được cán bộ huyện đến khảo sát, xin mẹ sửa chữa lại. Công trình khánh thành đúng dịp sinh nhật Bác Hồ, ngày 19-5-2021.

Cùng với thăm hỏi, chúc tết các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, năm nay, chương trình Tết Quân dân của Bộ Tư lệnh TPHCM như đã mang tết đến sớm với người dân huyện Củ Chi. Với việc góp kinh phí, chung tay giúp các xã xây dựng nông thôn mới, chương trình đã động viên người dân tham gia các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Nhiều cán bộ ở các xã được nhận kinh phí hỗ trợ từ chương trình năm nay có chung nhận xét chương trình rất ý nghĩa, góp phần đầu tư xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội cho các xã.

“Xuân này huyện nông thôn mới Củ Chi được tiếp thêm sức sống mới. Không chỉ Bộ Tư lệnh TPHCM mà lãnh đạo thành phố, người dân các quận huyện đều dành nhiều tình cảm cho Củ Chi”, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Củ Chi Lê Thanh Phong chia sẻ. 

Theo Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM, chương trình Tết Quân dân năm nay có nhiều điểm mới. Ngoài tổ chức dâng hương liệt sĩ, thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, Bộ Tư lệnh TPHCM còn thực hiện chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới, chăm lo lâu dài, bền vững cho người dân. Điều đáng mừng là chương trình không chỉ gói gọn trong lực lượng vũ trang mà có nhiều người, cơ quan đoàn thể và các doanh nghiệp cùng tham gia đồng hành, hướng về vùng đất cách mạng, đất thép Củ Chi.

Đồng hành cùng với người lính hướng về Củ Chi - Đất thép thành đồng năm nay không chỉ có các doanh nghiệp nhà nước như Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH MTV, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH MTV mà còn có các doanh nghiệp tư nhân như: Công ty CP Sản xuất - Thương mại - Xuất nhập khẩu Thiên Nga Group, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xuất nhập khẩu Thành Được…

Tin cùng chuyên mục