Máy bay Triều Tiên phát hỏa phải hạ cánh khẩn cấp tại Trung Quốc

Một chiếc Tupolev Tu-204 của hãng hàng không quốc gia CHDCND Triều Tiên Air Koryo bị phát hỏa phải hạ cánh khẩn cấp tại TP Thẩm Dương hôm nay, 22-7.
Máy bay Triều Tiên phát hỏa phải hạ cánh khẩn cấp tại Trung Quốc

(SGGPO).- Một chiếc Tupolev Tu-204 của hãng hàng không quốc gia CHDCND Triều Tiên Air Koryo bị phát hỏa phải hạ cánh khẩn cấp tại TP Thẩm Dương hôm nay, 22-7.

Một chiếc Tupolev Tu-204 của hãng Air Koryo. Ảnh: SCMP

Tân Hoa Xã dẫn lời một hành khách trên máy bay cho biết, máy bay của Air Koryo đang trên đường từ Bình Nhưỡng đến Bắc Kinh đã bắt buộc phải hạ cánh tại TP Thẩm Dương, Đông Bắc Trung Quốc, vì máy bay bốc cháy.

Kyodo News dẫn thông tin các trang web theo dõi chuyến bay cho biết, chiếc Tupolev Tu-204 đời 1993 đã chuyển hướng ngay sau khi qua biên giới 2 nước vào khoảng 8 giờ 25 (giờ Bắc Kinh) trước khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Taoxian ở Thẩm Dương lúc 8 giờ 50.

Air Koryo điều hành chủ yếu các loại máy bay do Nga sản xuất TU-204 và AN-148, các tuyến quốc tế bay thường xuyên theo lịch trình gồm Bắc Kinh, Thượng Hải và Thẩm Dương ở Trung Quốc và TP cảng Vladivostok ở Nga, cùng các chuyến bay thuê bao đến các sân bay ở Trung Quốc, Pakistan và Kuwait.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục