Thêm một bệnh viện đạt chứng nhận chất lượng JCI

Sáng 27-11, Bà Paula Wilson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành JCI toàn cầu, đã trao chứng nhận con dấu vàng chất lượng JCI (Joint Commision International) cho Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc.
Bà Paula Wilson trao chứng nhận con dấu vàng JCI cho bà Nguyễn Thục Anh, Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc
Bà Paula Wilson trao chứng nhận con dấu vàng JCI cho bà Nguyễn Thục Anh, Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc

Tham dự có ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế); Ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế); cùng đại diện Sở Y tế Bình Dương và TPHCM.

Theo bà Nguyễn Thục Anh, Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, chính thức khởi động JCI từ tháng 2-2017, bệnh viện trải qua hơn 400 phiên thảo luận, hơn 200 chương trình đào tạo và hội thảo, 45 dự án, sáng kiến cải tiến chất lượng được phát động và áp dụng; hơn 50 buổi diễn tập về an toàn người bệnh… 

Qua đợt thẩm định lần một của chuyên gia vào tháng 9-2019, bệnh viện đã đáp ứng trên 99% tiêu chí trên tổng số 1.184 tiêu chí từ JCI.  

Trước Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, Vinmec và FV cũng đạt chứng nhận JCI

  

Tổ chức JCI thực hiện chức năng thẩm định, đánh giá sự tuân thủ an toàn người bệnh để cấp chứng chỉ cho các bệnh viện. Hiện nay, có gần 700 bệnh viện được cấp chứng nhận con dấu vàng chất lượng JCI ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. 

Để đạt được chứng chỉ JCI, các bệnh viện phải đăng ký áp dụng toàn bộ các nhóm tiêu chuẩn JCI phù hợp với đơn vị, đồng thời phải đạt được chất lượng theo đúng các tiêu chí đánh giá của JCI (hơn 1.200 tiêu chí). Với 8 bộ tiêu chuẩn chăm sóc người bệnh, 6 tiêu chuẩn quản lý bệnh viện, hệ tiêu chuẩn JCI đã trở thành một phần quan trọng trong công tác xây dựng và quản lý bệnh viện các quốc gia trên thế giới.  

Tin cùng chuyên mục