Thi công 2 gói thầu thuộc dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

SGGPO
Dự án sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ TPHCM đi đến khu vực Nam Trung bộ; khắc phục tình trạng ách tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên Quốc lộ 1A.
Sáng 16-11, tại thôn Phú Thọ, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận), Bộ Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức triển khai thi công 2 gói thầu (1-XL và 4-XL) nằm trong Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, thuộc Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020.
Theo đó, gói thầu số 1-XL, thi công xây dựng đoạn Km00+000 - Km16+400, đi qua địa bàn 4 xã của huyện Hàm Thuận Nam, với tổng giá trị dự toán trên 1.071 tỷ đồng; gói thầu số 4-XL, thi công xây dựng đoạn Km83+000 - Km99+000, đi qua địa bàn 5 xã của tỉnh Đồng Nai, tổng giá trị dự toán trên 1.027 tỷ đồng. Thời gian thi công của 2 gói thầu này là 24 tháng.
Thi công 2 gói thầu thuộc dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ảnh 1 Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông phát lệnh khởi công 2 gói thầu thuộc dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có 4 gói thầu xây lắp (XL01, XL02, XL03, XL04), trong đó gói XL03 đã tổ chức khởi công xây dựng từ 30-9-2020. 

Được biết, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km đi qua hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai.

Thi công 2 gói thầu thuộc dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ảnh 2 Chính thức triển khai thi công 2 gói thầu (1-XL và 4-XL) nằm trong Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây

Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120km/h, giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,5m. Giai đoạn phân kỳ quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh bề rộng nền đường 25m. Tổng mức đầu tư dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khoảng trên 12.577 tỷ đồng.

Điểm đầu của dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây kết nối điểm cuối Dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) tại Km 235+000; còn điểm cuối của dự án này kết nối tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây tại khoảng Km 43+125. 
Tổng diện tích đất thu hồi khi triển khai dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết là trên 761ha (Bình Thuận gần 366ha, Đồng Nai hơn 395ha); tổng số hộ dân của 2 tỉnh có đường cao tốc đi qua bị ảnh hưởng là trên 1.900 hộ.

NGUYỄN TIẾN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Ấm dần

- Cục Hàng không mới đề xuất Bộ GTVT tăng tần suất các chuyến bay giữa TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày. Chuyện này có lẽ sẽ sớm được áp dụng, vì kiểm soát dịch ở các địa phương có sân bay thời gian qua khá hiệu quả.

Sự kiện & Bình luận

Mở rộng tài khóa, chưa cần nâng trần nợ công

Chính phủ đã thực hiện việc tăng thêm vay nợ trong năm 2020, 2021 và đang tiếp tục tìm cách tăng vay nợ công để hỗ trợ thêm nếu nền kinh tế vẫn hấp thụ vốn tốt, đảm bảo hiệu quả vốn vay. Việc này cũng xuất phát từ chi phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ an sinh xã hội giai đoạn 2020-2021 đã khiến cho ngân sách gặp nhiều khó khăn khi phải thực hiện những gói kích thích “chưa có tiền lệ”.