Thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số

Chương trình “Giao lưu doanh nghiệp (DN) ngành công nghệ thông tin (CNTT) và DN ứng dụng” do Hội Tin học TPHCM vừa tổ chức cho thấy, đối với các tổ chức, DN, chuyển đổi số hiện đang là xu hướng tất yếu, đặc biệt sau dịch Covid-19, chuyển đổi số càng được thúc đẩy mạnh mẽ hơn và là ưu tiên hàng đầu.

Theo ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM, một trong những yếu tố giúp quá trình thực hiện chuyển đổi số của DN được thành công là quyết định kịp thời và văn hóa chuyển đổi số là yếu tố tạo nên sự thành công của DN. Trong kỷ nguyên số, muốn phát triển, cần sự kết nối, đồng hành giữa các DN lớn, nhỏ và cộng đồng khởi nghiệp, giữa các DN ứng dụng và DN CNTT.  

Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hiệp hội DN TPHCM, chia sẻ: “Chuyển đổi số hiệu quả là một nhu cầu cấp thiết của DN, giúp họ không những bắt kịp xu hướng thị trường, xu hướng tiêu dùng mới, mà còn thay đổi mô hình kinh doanh của chính DN. Qua đó giúp tổ chức, DN tiệm cận, hòa nhập với thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế. Trong thời gian tới, hiệp hội sẽ hợp tác chặt chẽ với Hội Tin học TP giới thiệu các giải pháp, ứng dụng số cho DN”. 

Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học TP, chuyển đổi số không chỉ là cơ hội mà còn là trách nhiệm, sứ mạng của các DN CNTT trong việc cùng thành phố triển khai chương trình này. Hội Tin học TP mong muốn cộng đồng DN công nghệ cùng chung tay, góp sức để thúc đẩy sự tiên phong, sáng tạo, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số vào các lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành phía Nam. 

Từ nay đến cuối năm 2020, Hội tin học TP sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các hiệp hội ngành nghề khác kết nối cung - cầu, xây dựng hệ sinh thái đối tác qua các hoạt động thiết thực hỗ trợ DN đa lĩnh vực, đa ngành nghề. Có thể kể đến như: Thực hiện xây dựng bộ catalogue sản phẩm dịch vụ CNTT phục vụ chuyển đổi số và các chương trình lớn của thành phố; thành lập câu lạc bộ chuyên gia CNTT để giúp thêm thông tin tư vấn, đánh giá các sản phẩm phù hợp cho những nhóm DN ứng dụng khác nhau; triển khai chương trình chuyển đổi số cho DN nhỏ và vừa, hộ kinh doanh cá thể, các khu công nghiệp và ngành sản xuất trên địa bàn thành phố… 

Tin cùng chuyên mục