Thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác Việt - Lào

Thực hiện thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Lào, chiều 3-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì họp Thường trực Chính phủ và các bộ, cơ quan liên quan để kiểm điểm kết quả thực hiện và thúc đẩy các chương trình, dự án hợp tác với Lào.

Trong đó, chú trọng các dự án về năng lượng điện, thủy điện, kết nối giao thông, cảng biển, sân bay, đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nhà Quốc hội Lào, tháo gỡ khó khăn để đẩy mạnh thương mại giữa 2 nước trong bối cảnh cùng hợp tác chống dịch Covid-19. Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải chủ động tăng cường hợp tác thực chất, hiệu quả với các đối tác bạn Lào.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương thành lập các công ty cấp 4 thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) tại các quốc gia: Mozambique, Tanzania, Đông Timor, Burundi, Haiti, Campuchia. Thủ tướng giao Bộ Quốc phòng chỉ đạo Viettel thành lập các công ty nêu trên theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật của quốc gia nơi doanh nghiệp hoạt động; đảm bảo việc thành lập đúng mục tiêu, sử dụng có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn của Viettel đầu tư ra nước ngoài. Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm toàn diện đối với toàn bộ quá trình Viettel thành lập và điều hành hoạt động của các công ty cấp 4, bảo đảm hoạt động của các công ty này hiệu quả, đúng quy định của pháp luật và mang lại lợi ích cao nhất cho Nhà nước.

Thủ tướng cũng vừa có quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Ledana với quy mô sử dụng đất 424ha tại xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước; tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng (trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 200 tỷ đồng).

Tin cùng chuyên mục