Thực hiện mô hình trường học mới ở cấp trung học cơ sở

(SGGP).- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, trong năm 2015, tất cả học sinh đã học theo mô hình trường học mới ở tiểu học sẽ được học tiếp mô hình này ở cấp THCS.

Mô hình trường học mới được Bộ GD-ĐT triển khai từ năm học 2012 - 2013 ở 1.447 trường tiểu học thuộc 63 tỉnh, thành phố, trong đó chủ yếu các trường ở vùng khó khăn. Mục tiêu của mô hình là đổi mới các hoạt động sư phạm một cách hệ thống, đồng bộ. Điểm nổi bật là quá trình cùng nhau tự học, tự quản, tự đánh giá của học sinh, từ đó dần hình thành và phát triển tính cách phù hợp các mục tiêu giáo dục hiện đại, nhân văn.

 Năm học 2014 - 2015, cùng với 1.447 trường thuộc dự án, cả nước có 1.200 trường tiểu học tự nhân rộng, triển khai mô hình trường học mới.

Đây được coi là dự án mà các trường tiểu học tự nhân rộng nhanh và nhiều nhất từ trước đến nay. Hiện, Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường tiếp tục nhân rộng cùng với quá trình rút kinh nghiệm để tiến tới triển khai tiếp mô hình trường học mới ở bậc trung học cơ sở. Năm 2015, bắt đầu triển khai mô hình trường học mới cấp THCS ở 6 tỉnh, với 48 trường.

LÂM NGUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Mong ước của người truyền lửa

Buổi sáng cuối tuần, các bác sĩ trẻ, sinh viên ngành y dược từng được nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng đã hẹn nhau đến thăm gia đình bác sĩ Tạ Trung Quấc, mạnh thường quân ủng hộ tài chính giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, thực hiện ước mơ khoác áo blouse trắng, trong hơn 10 năm qua. 

Giải thưởng tôn đức thắng

Hun đúc ngọn lửa sáng tạo

“Nếu không có bà Bé Ba, chắc giờ này chúng tôi đã bỏ cuộc và phá sản”, ông Phạm Thành Lộc, Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Thanh Bình, bộc bạch trong lúc dẫn chúng tôi đi thăm những mô hình trồng khí canh đầy ắp rau xanh ở huyện Củ Chi, TPHCM.