(SGGP).- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, trong năm 2015, tất cả học sinh đã học theo mô hình trường học mới ở tiểu học sẽ được học tiếp mô hình này ở cấp THCS.
Mô hình trường học mới được Bộ GD-ĐT triển khai từ năm học 2012 - 2013 ở 1.447 trường tiểu học thuộc 63 tỉnh, thành phố, trong đó chủ yếu các trường ở vùng khó khăn. Mục tiêu của mô hình là đổi mới các hoạt động sư phạm một cách hệ thống, đồng bộ. Điểm nổi bật là quá trình cùng nhau tự học, tự quản, tự đánh giá của học sinh, từ đó dần hình thành và phát triển tính cách phù hợp các mục tiêu giáo dục hiện đại, nhân văn.
Năm học 2014 - 2015, cùng với 1.447 trường thuộc dự án, cả nước có 1.200 trường tiểu học tự nhân rộng, triển khai mô hình trường học mới.
Đây được coi là dự án mà các trường tiểu học tự nhân rộng nhanh và nhiều nhất từ trước đến nay. Hiện, Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường tiếp tục nhân rộng cùng với quá trình rút kinh nghiệm để tiến tới triển khai tiếp mô hình trường học mới ở bậc trung học cơ sở. Năm 2015, bắt đầu triển khai mô hình trường học mới cấp THCS ở 6 tỉnh, với 48 trường.
LÂM NGUYÊN