Tiêm vaccine bạch hầu cho trẻ dưới 7 tuổi bị sót hoặc thiếu mũi

Ngày 1-7, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh bạch hầu tại một số địa phương, trao đổi với báo chí, bà Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng quốc gia, cho biết, viện sẽ triển khai tiêm phòng vaccine ngừa bệnh bạch hầu cho toàn bộ trẻ em dưới 7 tuổi bị sót hoặc tiêm thiếu mũi vaccine này. Chương trình được triển khai hoàn toàn miễn phí. 
Tiêm vaccine bạch hầu cho trẻ dưới 7 tuổi bị sót hoặc thiếu mũi

Sắp tới, Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT sẽ lần đầu phối hợp đào tạo và triển khai chương trình rà soát ở 6 tỉnh thành. Tất cả trẻ vào mầm non phải có phiếu xác nhận tiêm đủ các mũi tiêm chủng mở rộng. Nếu thiếu mũi nào, trẻ phải quay về trạm y tế để tiêm đủ mũi, đảm bảo phòng bệnh khi trẻ vào trường học. 

Theo Bộ Y tế, hiện nay, dịch bệnh bạch hầu chưa được loại trừ ở nước ta nên người dân vẫn có thể mắc bệnh nếu chưa tiêm vaccine phòng bệnh đầy đủ và tiếp xúc với mầm bệnh. Vì vậy, việc tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu có ý nghĩa quan trọng trong phòng bệnh vì tất cả trẻ em và người lớn không được tiêm vaccine bạch hầu hoặc tiêm chủng không đầy đủ đều có nguy cơ mắc bệnh. 

Tin cùng chuyên mục