Tiền điện tử ethereum tăng giá kỷ lục

Trong phiên giao dịch ngày 4-2, giá của ethereum - tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường - đã tăng lên mức cao kỷ lục trên 1.600 USD/ethereum, trong bối cảnh các nhà đầu tư tăng cường mua đồng tiền điện tử này, trước khi các hợp đồng tương lai ethereum được ra mắt trên sàn giao dịch Chicago vào tuần tới.
Tiền điện tử ethereum tăng giá kỷ lục

Với đà tăng giá liên tục từ đầu năm đến nay, mức giá đồng ethereum (ảnh) đã tăng khoảng 120%, so với mức tăng 30% của đồng bitcoin. Một phần nguyên nhân dẫn đến sự tăng giá này là do lượng tiền dư thừa chảy vào thị trường tiền điện tử, nơi được coi là tài sản lưu trữ an toàn trong bối cảnh không chắc chắn của thị trường hiện nay.

Yếu tố tiếp theo giúp đẩy mạnh sự phát triển của đồng ethereum là sự ra mắt của ethereum 2.0. Bản nâng cấp này giải quyết những lo ngại lớn ảnh hưởng đến phiên bản hiện tại của ethereum. Đặc biệt, nó sẽ giúp các nhà đầu tư tiết kiệm hàng ngàn USD cho khoản phí giao dịch. Hiện tại, mỗi giao dịch ethereum có mức phí hàng chục USD.

Lý do cuối cùng là sự ra mắt của giao dịch hợp đồng tương lai ethereum vào tháng 2-2020. Điều này có nghĩa, các nhà đầu tư giờ đây có thể đưa ra dự đoán về giá trị của đồng ethereum trong tương lai. Đây cũng là một yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ loại tài sản lớn nào. Theo ngân hàng JPMorgan, việc niêm yết các hợp đồng tương lai ethereum trên một sàn giao dịch uy tín, sẽ góp phần nâng cao cấu trúc thị trường tiền điện tử bằng cách cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với đồng tiền quan trọng thứ hai trên thị trường tiền điện tử, sau bitcoin. 

Ethereum được nhà sáng lập Vitalik Buterin giới thiệu cuối năm 2013 và hệ thống được khởi động năm 2015. Tính đến tháng 2-2021, ethereum có vốn hóa thị trường là 160 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục