“Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ 2 triệu khóa luyện thi tốt nghiệp THPT cho học sinh

Chiều 26-5, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp Bộ GD-ĐT phát động chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 nhằm hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.
Nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh sẽ được triển khai trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2022
Nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh sẽ được triển khai trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2022

Điểm mới của "Tiếp sức mùa thi" năm nay là sẽ tặng 1.320 đầu sách luyện thi cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn; thí sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo, khuyết tật.

Chương trình cũng cung cấp miễn phí các khóa ôn tập thi tốt nghiệp THPT cho học sinh trên cả nước, bao gồm hỗ trợ 2 triệu khóa luyện thi trắc nghiệm các môn thi tốt nghiệp THPT và 15.000 khóa ôn các kỳ thi đánh giá năng lực tại website: https://tiepsucmuathi.vn/

Chương trình còn có chuỗi bài viết tư vấn mùa thi của các sinh viên là thủ khoa đầu vào của các trường, viện; phối hợp với 25 trường đại học triển khai tư vấn tuyển sinh online qua Facebook và Youtube...

Tiếp sức mùa thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, từ tháng 5 đến tháng 8.

Trước kỳ thi, tập trung triển khai các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu cần hỗ trợ của thí sinh, phân loại, xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thí sinh.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều hoạt động hỗ trợ như đưa đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật.

Các đội hình tình nguyện phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn những sự cố ảnh hưởng đến thí sinh như: phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá các sản phẩm, dịch vụ, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp, lừa đảo, mất an toàn giao thông...

Tin cùng chuyên mục