Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa được bầu làm Chủ tịch VINASA

Ông Nguyễn Văn Khoa (sinh năm 1977), Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT đã được bầu làm Chủ tịch VINASA, thay cho ông Trương Gia Bình (sinh năm 1956, Chủ tịch Tập đoàn FPT đã làm Chủ tịch VINASA trong 4 nhiệm kỳ liên tiếp vừa qua).

Đại hội Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin  Việt Nam (VINASA) lần thứ V nhiệm kỳ 2021 - 2025 vừa kết thúc thành công vào tối ngày 19-3 tại Hà Nội.

Ban Chấp hành và Ban lãnh đạo VINASA nhiệm kỳ mới đã có sự trẻ hóa toàn diện, với sự tham gia của nhiều doanh nhân trẻ đang dẫn dắt các doanh nghiệp ICT hàng đầu Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Khoa (sinh năm 1977), Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT đã được bầu làm Chủ tịch VINASA, thay cho ông Trương Gia Bình (sinh năm 1956, Chủ tịch Tập đoàn FPT đã làm Chủ tịch VINASA trong 4 nhiệm kỳ liên tiếp vừa qua).

Ông Nguyễn Văn Khoa cho biết, thời gian tới, VINASA sẽ tập trung vào 4 định hướng lớn: Xây dựng các hệ sinh thái công nghệ; Phát triển các nền tảng (Platform); Chú trọng chiến lược AI; Tham gia phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT), thông qua việc triển khai 3 lĩnh vực đào tạo chính gồm công nghệ, chuyển đổi số, smartcity.

Ban lãnh đạo VINASA đã vạch rõ 12 hoạt động trọng tâm thời gian tới, bao gồm: Chính sách; Chính phủ số; Thành phố thông minh; Thúc đẩy startup công nghệ; Công nghệ AI; Chuyển đổi số doanh nghiệp; Chuyển đổi số nông nghiệp; Chuyển đổi số du lịch; Đào tạo chuyển đổi số, thành phố thông minh, AI…; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nâng vị thế trên trường quốc tế; Phát triển Hiệp hội trong và ngoài nước; Truyền thông, marketing cho ngành và doanh nghiệp.

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa được bầu làm Chủ tịch VINASA ảnh 1 Ban Chấp hành mới của VINASA ra mắt
Chính thức hoạt động từ tháng 4-2002, đến nay VINASA đã là một tổ chức xã hội nghề nghiệp với 438 đơn vị hội viên là các doanh nghiệp, chiếm tới 60% nhân lực và 70% năng lực sản xuất của ngành phần mềm Việt Nam.
Năm 2020, doanh thu toàn ngành ICT Việt Nam ước đạt 120 tỷ USD, trong đó doanh thu công nghiệp phần mềm và nội dung số đạt trên 6 tỷ USD, cao gấp 2 lần so với doanh thu năm 2015 (3 tỷ USD). Năng suất và giá trị sản lượng lao động trong ngành cũng cao hơn các ngành kinh tế khác từ 3 – 10 lần, mức cao nhất đạt trên 20.000 USD/người/năm. 
Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa được bầu làm Chủ tịch VINASA ảnh 2 Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng trao Bằng khen của Bộ TT-TT cho những cá nhân xuất sắc thuộc VINASA, có nhiều đóng góp cho lĩnh vực ICT đất nước thời gian qua
Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ghi nhận nỗ lực, sáng tạo của các doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam, với vai trò nòng cốt quy tụ của VINASA, cũng như nỗ lực của Bộ TT-TT trong thời gian qua, đặc biệt trong nhiệm kỳ này, đã đóng góp chung vào những thành tựu phát triển của đất nước.
VINASA và cộng đồng doanh nghiệp CNTT đã tích cực tham gia kiến nghị, đề xuất đối với việc hoạch định các chính sách phát triển, ứng dụng CNTT.
VINASA đã hình thành những nhóm tư vấn không chỉ trực tiếp đến liên quan đến CNTT mà còn tham gia vào tư vấn chung về chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, để chúng ta có những bước đi rất sớm, chủ động chuẩn bị, sẵn sàng đón những cơ hội, vượt qua thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa được bầu làm Chủ tịch VINASA ảnh 3 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại sự kiện
“Với sự chuyển giao thế hệ tại đại hội lần này, bằng các công cụ CNTT, Ban Chấp hành mới của VINASA cần đặc biệt chú ý đến nhiệm vụ quy tụ những trí thức, chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước, tham gia tư vấn hoạch định chính sách cho chính phủ trong thời kỳ mới”,  Phó Thủ tướng nhắn nhủ.

Tin cùng chuyên mục