TPHCM cảm ơn chính quyền, nhân dân Thừa Thiên – Huế đã hỗ trợ chống dịch Covid-19

Chiều 27-10, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã đến tỉnh Thừa Thiên – Huế để cảm ơn, chia sẻ kinh nghiệm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát tại TPHCM với diễn biến khó lường, nhưng nhờ sự chung tay, góp sức của cả nước, trong đó có tỉnh Thừa Thiên – Huế, mà đến nay thành phố đã từng bước ổn định và đang dần kiểm soát được dịch bệnh để trở về trạng thái "bình thường mới".

TPHCM cảm ơn chính quyền, nhân dân Thừa Thiên – Huế đã hỗ trợ chống dịch Covid-19 ảnh 1 TPHCM trao tặng tỉnh Thừa Thiên – Huế 500 triệu đồng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trân trọng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế đã luôn quan tâm, hướng về TPHCM, có những hỗ trợ kịp thời cả về nhân lực, vật lực trong lúc TPHCM gặp khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Những nghĩa cử cao đẹp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế đã thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", tình cảm ấm áp, sẻ chia, động viên rất lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM. Đồng thời, đồng chí cũng thông tin tình hình dịch bệnh tại TPHCM; những khó khăn, mất mát của đồng bào thành phố trong đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua.

Theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, bước sang giai đoạn mới, TPHCM mong muốn cùng kết nối, phối hợp chặt chẽ với tỉnh Thừa Thiên – Huế để đẩy mạnh thực hiện các chương trình hợp tác mà 2 địa phương đã ký kết: xúc tiến đầu tư; quảng bá phát triển du lịch; phát huy bản sắc văn hóa Huế; tăng cường hỗ trợ lẫn nhau về y tế, giao thông, an sinh xã hội. Trước mắt, TPHCM sẵn sàng “chia lửa” với Thừa Thiên – Huế về vaccine Covid-19, thiết bị y tế, chuẩn bị các điều kiện đưa lao động địa phương trở lại TPHCM làm việc, cũng như góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân địa bàn.

TPHCM cảm ơn chính quyền, nhân dân Thừa Thiên – Huế đã hỗ trợ chống dịch Covid-19 ảnh 2 TPHCM trao tặng các thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ Thừa Thiên – Huế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 địa phương và các sở ngành hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua, đặc biệt là kết nối, trao đổi thông tin sắp tới để phục hồi sau đại dịch, với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế bày tỏ đồng cảm, sẻ chia những khó khăn và tổn thất nặng nề do dịch Covid-19 gây ra trên địa bàn TPHCM. Đồng thời cho rằng, TPHCM và Thừa Thiên - Huế có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp. Trong thiên tai, bão lụt, TPHCM luôn đi đầu, tích cực hỗ trợ Thừa Thiên - Huế rất nhiều. Khi TPHCM bùng phát dịch bệnh, Thừa Thiên - Huế sẵn sàng cử nhiều đoàn công tác cùng trang thiết bị y tế chi viện, hỗ trợ TPHCM chống dịch. Mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai các phần việc đã cam kết giữa 2 địa phương, đưa mối quan hệ của Thừa Thiên - Huế và TPHCM lên một tầm cao mới.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Thanh Bình, TPHCM là trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, nên khi dịch bệnh bùng phát đã tác động rất lớn đến sự phát triển của cả nước. TPHCM cũng là nơi có đông người dân ở các tỉnh, thành phố khác đến học tập, sinh sống và làm việc, trong đó có bà con Thừa Thiên – Huế. "Giữa lúc người dân gặp khó khăn, TPHCM đã đùm bọc, sẻ chia để người dân các tỉnh, thành phố trong cả nước và bà con Thừa Thiên – Huế yên tâm phòng chống dịch Covid-19. Tin rằng với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, trong thời gian tới TPHCM sẽ vượt qua đại dịch Covid-19", đồng chí Nguyễn Thanh Bình nói.

TPHCM cảm ơn chính quyền, nhân dân Thừa Thiên – Huế đã hỗ trợ chống dịch Covid-19 ảnh 3 Tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng quà lưu niệm đoàn công tác Thành ủy TPHCM

Dịp này, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê thay mặt nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TPHCM trao tặng tỉnh Thừa Thiên – Huế các thiết bị, vật tư y tế và số tiền 500 triệu đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục