TPHCM có văn bản hỏa tốc về triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Sở GD-ĐT TPHCM chỉ đạo các đơn vị trường học tiếp tục tuyên truyền ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên để qua đó vận động cha mẹ học sinh cho con em tham gia tiêm chủng.

Nhằm tiếp tục hoàn thiện công tác chuẩn bị và triển khai kế hoạch tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi của UBND TPHCM, chiều 8-4, Sở GD-ĐT TPHCM đã có công văn hỏa tốc gửi phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố về yêu cầu triển khai rà soát, hoàn thiện danh sách, cập nhập đầy đủ thông tin học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi đang theo học tại các cơ sở giáo dục lên Hệ thống tiêm chủng quốc gia.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT TPHCM cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trường học thống kê số liệu đồng thuận (tổng số lớp, số học sinh) tiêm vaccine và số lượng học sinh mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng trở lại đây.

Bên cạnh đó, trường học cũng lập danh sách học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi đang theo học tại các cơ sở giáo dục chưa có mã định danh và có hộ khẩu thường trú ngoài TPHCM gửi về Sở GD-ĐT TPHCM trước ngày 9-4.

Sở GD-ĐT TPHCM chỉ đạo các đơn vị trường học tiếp tục tuyên truyền ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên để qua đó vận động cha mẹ học sinh cho con em tham gia tiêm chủng.

Cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ sẽ được hướng dẫn thực hiện phiếu đồng ý tiêm chủng và mang theo phiếu đồng ý khi đến các điểm tiêm.

TPHCM có văn bản hỏa tốc về triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi ảnh 1 TPHCM rà soát công tác chuẩn bị triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Toàn bộ giáo viên, nhân viên của các trường học sẽ được huy động tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng gồm rà soát, lập danh sách và quản lý thông tin học sinh theo từng lớp học, hỗ trợ công tác tiếp nhận, điều phối đảm bảo khoảng cách, mời học sinh và cha mẹ học sinh đến tiêm theo khung giờ để tránh ùn ứ, cập nhật thông tin học sinh đã tiêm lên hệ thống tiêm chủng, hỗ trợ cấp giấy xác nhận đã tiêm chủng cho học sinh, ghi nhận các sự cố bất lợi sau tiêm, thống kê kết quả tiêm chủng và báo cáo về trung tâm y tế địa phương.

Phòng GD-ĐT có trách nhiệm phối hợp với trung tâm y tế, tham mưu UBND TP Thủ Đức và 21 quận, huyện tổ chức kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 tại các cơ sở giáo dục. Trong đó, cần chú ý một số yêu cầu như điểm tiêm đảm bảo đủ diện tích để bố trí các khu vực tiêm chủng, ngồi chờ cho cha mẹ học sinh; thống kê số lượng trẻ được tiêm chủng và báo cáo trực tuyến về Sở GD-ĐT TPHCM trước 16 giờ hàng ngày... 

Tin cùng chuyên mục