TPHCM: Đốc thúc nộp, duyệt hồ sơ trợ cấp tiền thuê nhà cho người lao động

Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nộp hồ sơ hưởng trợ cấp tiền thuê nhà cho người lao động, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM sẽ làm việc cả ngày thứ bảy và chủ nhật.

BHXH TPHCM vừa yêu cầu các trưởng phòng nghiệp vụ; Giám đốc BHXH TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn TPHCM bố trí nhân sự để tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động của doanh nghiệp trong 2 ngày 13 và 14-8 (thứ bảy, chủ nhật).

BHXH TPHCM cũng yêu cầu các đơn vị đôn đốc các đơn vị nộp hồ sơ đúng thời gian quy định; huy động toàn bộ nhân lực của đơn vị để xác nhận hồ sơ, đảm bảo không có tồn đọng.

Từ ngày 13 đến 15-8, đối với hồ sơ xác nhận danh sách theo mẫu, Giám đốc BHXH TP Thủ Đức, các quận, huyện phối hợp chuyển trực tiếp đến Phòng LĐTB-XH để kịp thời giải quyết cho người lao động.

TPHCM: Đốc thúc nộp, duyệt hồ sơ trợ cấp tiền thuê nhà cho người lao động ảnh 1 Nhiều người lao động vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà trọ

Trước đó, Sở LĐTB-XH TPHCM cũng đã có văn bản khẩn đề nghị các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn TPHCM có người lao động thuộc diện được hưởng trợ cấp tiền thuê nhà theo Quyết định 08/2022 của Thủ tướng Chính phủ khẩn trương nộp hồ sơ sau khi đã được BHXH xác nhận người lao động tham gia BHXH về UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Thời gian nộp hồ sơ chậm nhất là ngày 15-8. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng LĐTB-XH TP Thủ Đức, các quận huyện trên địa bàn TPHCM sẽ tiến hành chi giải ngân cho người lao động. Việc chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động sẽ hoàn thành vào ngày 30-8.

Tin cùng chuyên mục