TPHCM: Thêm một trường hợp mắc virus Corona

Sáng 2-2, Bộ Y tế chính thức công bố, bệnh nhân T.H.K. (sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ) xét nghiệm dương tính với nCoV. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, thở oxy, kháng sinh và kháng virus.
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đang điều trị cho bệnh nhân
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đang điều trị cho bệnh nhân

Khai thác tiền sử bệnh nhân cho biết, ngày 14-1 bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern. Ngày 15-1 bệnh nhân quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán Trung Quốc trong vòng 2 tiếng.

Đến ngày 16-1, bệnh nhân tới sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển đến một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM, để lưu trú. Bệnh nhân khởi bệnh ngày 26-1, vào viện ngày 31-1.

Bệnh nhân có tiền sử phì đại tiền liệt tuyến. Diễn tiến bệnh, không sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở. Kết quả xét nghiệm tại bệnh viện cho thấy: Bạch cầu: 22,9K/mm3, hồng cầu: 4,61M/mm3, tiểu cầu: 388K/mm3, Hct: 42,8%. Hình ảnh Xquang thấy tổn thương nhu mô phổi lan tỏa 2 phế trường.

Ngày 31-1, bệnh nhân được phết dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với nCoV.

Như vậy đến nay Việt Nam đã phát hiện 7 ca mắc nCoV. Trước đó đã phát hiện 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy; 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc nhiễm bệnh.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 8 giờ 30, ngày 2-2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới cụ thể như sau:

- Tổng số trường hợp mắc: 14.553, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 14.380

- Tổng số trường hợp tử vong: 304, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 304

- Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc: 173.

Tin cùng chuyên mục