Trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú và tuyên dương nhà giáo tiêu biểu

Nhân kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1983 - 20-11-2021), ngày 14-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ Trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú và tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2021.
Lễ vinh danh các nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2021
Lễ vinh danh các nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2021

Chương trình nhằm biểu dương, tôn vinh và tri ân các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc, có nhiều đổi mới sáng tạo và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thuộc các sở GD-ĐT, các đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm trong ngành giáo dục. Đồng thời, tạo sức lan tỏa, nhân rộng gương sáng nhà giáo điển hình tiên tiến, có nhiều cống hiến và đóng góp trong toàn ngành, đồng thời động viên đội ngũ nhà giáo vượt khó vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Nhận vinh dự này là 7 Nhà giáo nhân dân, 72 Nhà giáo ưu tú thuộc các cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ GD-ĐT; cùng 191 nhà giáo tiêu biểu năm 2021 được bình chọn từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và các đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm trực thuộc Bộ GD-ĐT. Dù mỗi người giữ một cương vị, đảm đương một nhiệm vụ khác nhau, nhưng điểm chung của các thầy cô là sự tâm huyết, trách nhiệm, hăng say yêu nghề; là sự quyết tâm không ngừng đổi mới, sáng tạo, khắc phục khó khăn để hoàn thành công việc một cách tốt nhất; là sự tận tụy, thầm lặng cống hiến trí tuệ, tâm sức cho sự nghiệp giáo dục.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu nhấn mạnh, các nhà giáo được vinh danh hôm nay là những tấm gương tiêu biểu đại diện cho hàng triệu nhà giáo đang lặng thầm hy sinh cống hiến trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó là các thầy giáo, cô giáo ngày đêm bám trường, bám lớp ở các buôn làng, xóm, ấp nơi biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa để duy trì sĩ số học sinh. Đó là những giáo viên không ngừng đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy. Đó cũng là các giảng viên có thành tích xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, có nhiều công trình khoa học góp phần giải quyết những vấn đề của đời sống, nhất là trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua…

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú và tuyên dương nhà giáo tiêu biểu ảnh 1 Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho các nhà giáo

Gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống, lĩnh vực giáo dục chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Trong giai đoạn khó khăn, đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ và nhân viên toàn ngành đã nỗ lực không mệt mỏi để thay đổi và thích ứng. Sự hy sinh, tận tâm, trách nhiệm của các thầy cô giáo đã góp phần hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng của ngành. Qua đó, củng cố thêm sức mạnh, niềm tin để toàn ngành tiếp tục nỗ lực, vượt khó, không chỉ trong giai đoạn “thích ứng tạm thời” hiện nay, mà còn trên cả chặng đường dài đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà.

Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay sẽ có nhiều giáo viên không được hưởng niềm vui trọn vẹn, khi dịch bệnh vẫn còn tác động, ảnh hưởng tới đời sống, công tác của các thầy cô giáo. Chia sẻ với các thầy cô, Bộ trưởng gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục. Cảm ơn các thầy cô giáo đã không quản ngại khó khăn, cần mẫn, sáng tạo, đam mê với sự nghiệp “trồng người” nhiều vất vả. Chặng đường đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà trước mắt sẽ còn nhiều chông gai, trọng trách của những người giữ vai trò “quyết định thành công đổi mới” sẽ còn nặng nề, nhưng Bộ trưởng tin tưởng chúng ta sẽ cùng nhau để hoàn thành được trọng trách ấy.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn và ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho các nhà giáo.

7 cá nhân được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân gồm: GS-TS Trần Hữu Dàng, Giảng viên cao cấp, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế; PGS-TS Phan Trọng Ngọ, Giảng viên cao cấp Viện Nghiên cứu sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; GS-TS Nguyễn Viết Lâm, Giảng viên cao cấp, Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; PGS-TS Trương Đình Chiến, Giảng viên cao cấp, Khoa Marketing; GS-TS Võ Quang Minh, Trưởng Bộ môn Tài nguyên Đất đai, Khoa Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên, Trường Đại học Cần Thơ; GS-TS Võ Thanh Thu, Giảng viên cao cấp, Khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing, Trường Đại học Kinh tế TPHCM; GS-TS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng, Trường Đại học Thương mại.

Tối nay, tại Đài truyền hình Việt Nam, các thầy cô sẽ tham dự chương trình truyền hình trực tiếp “Thay lời tri ân” năm 2021 do Bộ GD-ĐT Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Chương trình diễn ra lúc 20 giờ 10 phút, phát sóng trực tiếp trên VTV1 với chủ đề “Gieo mầm” mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Tin cùng chuyên mục