Trịnh Thăng Bình - Ông ngoại tuổi 30

Lần đầu lấn sân sang điện ảnh, ca sĩ Trịnh Thăng Bình đã hóa thân đầy thuyết phục trong vai “ông ngoại tuổi 30” tên Sơn Huy, trong bộ phim điện ảnh cùng tên, một sản phẩm được Việt hóa từ bộ phim ăn khách của Hàn Quốc Scandal Makers.
Trịnh Thăng Bình và bé Coca Hoàng Gia Bảo trong phim Ông ngoại tuổi 30
Trịnh Thăng Bình và bé Coca Hoàng Gia Bảo trong phim Ông ngoại tuổi 30

Ông ngoại tuổi 30 là câu chuyện hài lãng mạn của anh chàng phát thanh viên điển trai, nổi tiếng Sơn Huy. Ở tuổi 30, Sơn Huy có một cuộc sống đáng mơ ước với sự nghiệp ổn định, nhà cửa sang trọng, có người yêu xinh đẹp, nóng bỏng… Cho đến một ngày, cuộc sống mỹ mãn đó bị xáo trộn khi một cô gái trẻ đem theo cậu con trai nhỏ đến nhận anh là cha. Trớ trêu thay, đây cũng là cô gái đã gọi điện đến chương trình do Sơn Huy phụ trách, nhờ tư vấn có nên đi tìm gặp cha của mình sau bao năm thất lạc và chính anh đã đưa ra lời khuyên là “nên”. Từ một người đàn ông độc thân, tự do tự tại, Sơn Huy trở thành cha và ông ngoại ở tuổi 30 mà không hề có sự chuẩn bị và hoàn toàn trong tâm thế bị động. Nhưng cũng chính sự xuất hiện của hai mẹ con cô gái đã đem lại nhiều tình huống trớ trêu, khiến Sơn Huy dần nhận ra giá trị của gia đình, của tình thân mà không danh vọng, tiền bạc nào mua được.

Trịnh Thăng Bình cho khán giả cảm nhận về sự bối rối, choáng váng khi đột nhiên có người nhận mình là cha, là ông ngoại; cách dùng tiểu xảo nhằm qua mặt mọi người để giữ sự nổi tiếng của mình... Chút hài hước nhẹ nhàng, sự chân tình cùng vẻ mặt lúc ngơ ngác, khi thậm thụt e dè của Trịnh Thăng Bình đã thật sự chinh phục người xem. Bên cạnh đó, cậu bé Coca Hoàng Gia Bảo cũng là một nhân vật lém lỉnh, rất đáng yêu. Sự kết hợp ăn ý của Trịnh Thăng Bình và bé Coca đã đem lại cho bộ phim những tiếng cười sảng khoái, tươi vui. Coca từng xuất hiện trong nhiều TVC quảng cáo với tạo hình đáng yêu, đôi mắt tròn, đôi má hồng và phần tóc mái “úp tô”, nhưng Ông ngoại tuổi 30 chính là phim điện ảnh đầu tiên của cậu bé. 

Chia sẻ về vai diễn điện ảnh đầu tay của mình, Trịnh Thăng Bình bộc bạch, anh không ngại chuyện diễn xuất của mình bị so sánh với phiên bản gốc: “Khi nhận kịch bản, thật sự tôi chỉ dám xem bản gốc đúng một lần để có thể đưa được cái riêng, cái hồn của mình vào vai diễn. Tôi muốn xóa hết hình ảnh của nhân vật chính trong phiên bản gốc để tạo ra một Sơn Huy hoàn toàn khác. Thế nhưng, nếu được so sánh với diễn viên Cha Tae Hyun thì quá tuyệt vời, vì đây là một trong những nam diễn viên nổi tiếng về thực lực diễn xuất ở Hàn Quốc. Dẫu sao tôi cũng hy vọng khán giả Việt sẽ công nhận sự cố gắng, sự đầu tư nghiêm túc trong vai diễn của tôi…”.

Scandal Makers là bộ phim Hàn Quốc quen thuộc với khán giả Việt Nam, được ra mắt vào năm 2008, thu hút số lượng người xem lớn và trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất năm của Hàn Quốc. Phiên bản Việt của bộ phim được đạo diễn Võ Thanh Hòa thực hiện, với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ Trịnh Thăng Bình, Kiều Trinh, Jolie Phương Trinh, Hoàng Phi, Võ Cảnh... Ông ngoại tuổi 30 được sản xuất trong xu thế điện ảnh Việt đang tích cực làm phim remake (làm lại) các bộ phim ăn khách của Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây là bộ phim được thể hiện nhẹ nhàng, dí dỏm nên khá phù hợp với thị hiếu người xem hiện nay. Phim đang chiếu tại các rạp.

Tin cùng chuyên mục