Trọn niềm vui ngày Tết Độc lập

Như thông lệ, chiều 2-9, chương trình hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2019 đã khai màn tại Nhà hát lớn Hà Nội với giai điệu hào hùng của ca khúc Tiến quân ca trên nền nhạc giao hưởng; đưa khán giả một lần nữa đắm chìm vào thời khắc thiêng liêng lịch sử của dân tộc cách đây 74 năm, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. 
Lưu dấu khoảnh khắc pháo hoa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lưu dấu khoảnh khắc pháo hoa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chương trình với chủ đề “Bay lên Việt Nam” được dàn dựng công phu với phần trình diễn của các ca sĩ cùng dàn hợp xướng Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam… Điều còn mãi 2019 gồm những tác phẩm âm nhạc được lựa chọn kỹ lưỡng để cùng lan tỏa tinh thần khát vọng bay lên, khơi dậy tinh thần yêu nước. Được coi là một trong những thử nghiệm mang tính đột phá và táo bạo nhất của Điều còn mãi trong lịch sử 10 năm là ca khúc rock Tâm hồn của đá của cố nhạc sĩ Trần Lập, đã đem đến cho chương trình màu sắc âm nhạc mới mẻ, đưa nhạc rock hòa chung dòng chảy của âm nhạc hàn lâm. 

Ngay từ chiều tối 2-9, đông đảo người dân TPHCM đã có mặt ở khu vực trung tâm TPHCM, nhất là khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ để thưởng lãm màn bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh. Năm nay, TPHCM có 2 điểm bắn pháo hoa tầm cao từ 21 giờ đến 21 giờ 20 phút ngày 2-9, tại khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2), tòa nhà Landmark (đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh) và 1 điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Trong 3 ngày 31-8, 1-9 và 2-9, Công viên Văn hóa Đầm Sen đón gần 100.000 lượt khách, trong đó chương trình “Rạng rỡ Việt Nam” tối 1-9 hấp dẫn, tái hiện hình ảnh rừng cờ đỏ sao vàng bay phấp phới hòa quyện cùng tiếng nhạc vang vọng nhờ hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật đỉnh cao từ laser show, pháo hoa, dạ quang long, pháo lửa… Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên cũng đón hơn 100.000 lượt khách đến vui chơi, tham gia các hoạt động đặc sắc, trong đó có show diễu hành “Ấn tượng Việt Nam”, tái hiện không khí hào hùng ngày đất nước trọn niềm vui trong sắc màu cờ hoa rực rỡ, hòa quyện vẻ đẹp gấm hoa ba miền Việt Nam với cảnh sắc hữu tình, những kỳ quan tuyệt mỹ và nét văn hóa truyền thống tinh hoa, đậm đà bản sắc dân tộc. Thảo Cầm Viên Sài Gòn đón gần 70.000 lượt khách, hầu hết là thiếu nhi đi cùng phụ huynh... 

Dịp lễ này, các sân khấu kịch thắng lớn với những suất diễn đầy khán giả nhờ các vở kịch đa dạng, đặc sắc. Sân khấu kịch Idecaf phục vụ hơn 2.600 khán giả qua 4 suất tái diễn vở nhạc kịch Việt Tiên Nga tại Nhà hát Bến Thành. Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ cũng giữ vững phong độ với những suất bán hết vé từ rất sớm, khi diễn vở Thanh xà Bạch xà. Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh cũng hút khán giả với 2 suất diễn vở Bông hồng cài áo và Sài Gòn có một ngã tư. 

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 3 ngày nghỉ lễ (31-8 đến 2-9), Hà Nội đón trên 270.000 khách, tăng gần 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài việc vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, du khách đến Hà Nội dịp lễ còn tham quan: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Nhà tù Hỏa Lò… Bên cạnh đó, nhiều khu vui chơi giải trí như: Công viên Hồ Tây, Công viên Thiên đường Bảo Sơn, Làng nghề Bát Tràng... trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách. 

Ngày 2-9, giải đua ghe truyền thống lần thứ 31 - 2019 do Sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức mừng Quốc khánh 2-9 đã diễn ra trên sông Hương, đoạn trước di tích Phu Vân Lâu, thu hút hàng ngàn người xem và cổ vũ... 

Cùng ngày, Ban Quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu cho biết, trong dịp lễ 2-9 các khu du lịch trên địa bàn đón và phục vụ hơn 254.000 lượt khách, giảm gần 6% so với cùng kỳ. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, thời tiết trên biển xấu nên khách tắm biển không đông như các năm trước. Do lượng khách không quá đông nên lượng phòng trọ dư khá nhiều, một số cơ sở lưu trú cho biết công suất phòng chỉ đạt 50%-60%.

Tin cùng chuyên mục