Từ 0 giờ ngày 9-6, Đà Nẵng nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch

Tối 8-6, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản về việc cho nới lỏng, hoạt động trở lại một số dịch vụ vì địa phương này đã qua 21 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Hoạt động tắm biển được phép hoạt động theo khung giờ
Hoạt động tắm biển được phép hoạt động theo khung giờ

Theo đó, cho phép từ 0 giờ ngày 9-6, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (kể cả quán cà phê, vỉa hè) được mở bán tại chỗ nhưng chỉ phục vụ tối đa không quá 50% công suất và không được quá 21 giờ.

Chủ cơ sở buôn bán phải ký cam kết với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Đối với nhà hàng đủ điều kiện phải có máy quét QR-Code, người bán nhà hàng phải thường xuyên mở bluezone, thường xuyên đeo khẩu trang, bố trí sẵn nước khử khuẩn để rửa tay. Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho chủ nhà hàng, quán ăn và nhân viên làm việc theo kế hoạch của TP Đà Nẵng.

Chủ nhà hàng, quán ăn bố trí khu vực và yêu cầu khách hàng rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay trước, sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh; tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi. Đo thân nhiệt của khách hàng trước khi vào nhà hàng, quán ăn.

Đối với khách hàng, cấm đến nhà hàng, quán ăn nếu có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly y tế tại nhà theo quy định. Bắt buộc đeo khẩu trang đúng cách khi đến nhà hàng, quán ăn (trừ khi ăn, uống); giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định đối với người xung quanh; tránh tiếp xúc và hạn chế nói chuyện không cần thiết khi ăn, uống.

Các nhà hàng, quán ăn có quyền và trách nhiệm từ chối cung cấp dịch vụ đối với khách hàng chưa thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đà Nẵng cũng cho hoạt động tắm biển trở lại trong khoảng thời gian từ 4 giờ 30 phút đến không quá 7 giờ 30 phút và 16 giờ 30 phút đến không quá 18 giờ 30 phút, không phục vụ nước ngọt; nghiêm cấm tập trung đông người vui chơi, chơi thể thao, ăn uống, bán hàng rong... tại bãi biển.

Hoạt động cắt tóc nam, nữ được hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ 5K. Hoạt động thể thao ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp như đi bộ, quần vợt,… được hoạt động với các điều kiện đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi đi bộ hoặc giải lao.

Tin cùng chuyên mục