Tưng bừng Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân tại TP Phan Thiết

Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) theo thông lệ tổ chức 2 năm một lần với mục đích bảo tồn và phát triển văn hóa dân gian địa phương, có ý nghĩa cầu cho “ mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, mùa màng tươi tốt”.

Sáng 20-8, hàng ngàn người dân và du khách đã tập trung về khu vực trung tâm TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) để cùng tham gia Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân năm 2022 với phần hội là Lễ Nghinh Ông xuất du.

Khoảng 1.000 người tham gia Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân TP Phan Thiết 2022

Ngay từ sáng sớm, đoàn Nghinh Ông xuất du với sự tham gia của gần 1.000 người bắt đầu xuất phát từ Quan Đế Miếu và du hành qua các đường phố nội thành Phan Thiết.

Đây là phần hội quan trọng và đặc sắc nhất của Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân TP Phan Thiết theo thông lệ tổ chức 2 năm một lần với mục đích bảo tồn và phát triển văn hóa dân gian địa phương, có ý nghĩa cầu cho “mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, mùa màng tươi tốt”.

Biểu diễn múa rồng tại lễ hội

Đồng thời, lễ hội cũng nhằm phục vụ phát triển du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Phan Thiết - Bình Thuận đến với du khách trong, ngoài nước.

Lễ hội diễn ra theo nghi thức truyền thống, với 16 nghi lễ dân gian truyền thống được các thế hệ người Hoa ở TP Phan Thiết bảo lưu và kế thừa như: Lễ thỉnh Thánh Mẫu, lễ thỉnh kinh, lễ thỉnh nước, lễ thỉnh Chiêu Ứng công, lễ khai kinh, lễ yết Quan Thánh...

Những tiết mục đặc sắc tại lễ hội

Đặc biệt, với 150 người múa rồng xanh dài 49m đạt kỷ lục Việt Nam đã thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách thập phương.

150 người luân phiên múa rồng xanh dài 49 mét đạt kỷ lục Việt Nam

Diễn ra trong 3 ngày (18 đến 20-8), Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân năm 2022 được chia thành hai phần lễ và hội.

Lễ hội nhiều màu sắc

Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân năm 2022 là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992-2022).

Tin cùng chuyên mục