Vẫn đang thanh tra, điều tra các thông tin về ông Trịnh Xuân Thanh

Chiều 31-8, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ, người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời một số vấn đề mà báo chí quan tâm.
Vẫn đang thanh tra, điều tra các thông tin về ông Trịnh Xuân Thanh

(SGGPO). – Chiều 31-8, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ, người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời một số vấn đề mà báo chí quan tâm.

Vẫn đang thanh tra, điều tra các thông tin về ông Trịnh Xuân Thanh ảnh 1

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8-2016. Ảnh: Lã Anh

Theo đó, nội dung mà báo chí quan tâm là các cơ quan đã có báo cáo về việc xác minh làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến những thua lỗ của Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) trong vụ ông Trịnh Xuân Thanh theo chỉ đạo của Tổng Bí thư và Thủ tướng Chính phủ chưa? Nội dung báo cáo như thế nào?

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ, người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ theo chức năng và nhiệm vụ được giao chủ trì phối hợp với các bộ ngành, các cơ quan liên quan điều tra làm rõ các vi phạm dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng (giai đoạn 2011-2013) tại PVC. Cùng với đó thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC giai đoạn 2008-2013, trọng tâm là việc đầu tư, thực hiện các dự án; kiểm tra, kết luận rõ đúng sai việc thực hiện quy định của Đảng  và pháp luật của Nhà nước về việc thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

“Hiện nay, các bộ, cơ quan đang triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, ông Mai Tiến Dũng cho biết.

Về việc thực thi chỉ đạo của Thủ tướng trong việc xử lý sai phạm nghiêm trọng tại công trình xây dựng số 8B Lê Trực của Hà Nội, đến nay đã gần 10 tháng, Thủ tướng nhiều lần chỉ đạo nhưng việc phá dỡ phần xây dựng trái phép vẫn chưa hoàn thành, gây bức xúc trong dư luận. Trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc chậm trễ thi hành thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng sẽ được xem xét ra sao? Ông Mai Tiến Dũng cho rằng, Hà Nội cũng đã có nhiều biện pháp quyết liệt để xử lý sai phạm. Đến nay đã cơ bản phá dỡ xong toàn bộ sàn tầng 19 (giai đoạn 1), trước ngày 30-9 sẽ hoàn thành phương án phá dỡ giai đoạn 2 trình thẩm định.

“Sau kết luận của Thủ tướng, UBND TP Hà Nội đã có nhiều biện pháp cương quyết xử lý vụ việc vi phạm này”, ông Mai Tiến Dũng nhận định.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục