Vé máy bay tăng cao dịp 30-4, 1-5

Thông tin từ các đại lý vé máy bay ngày 9-4 cho biết, số lượng khách đặt mua vé dịp 30-4, 1-5 tăng mạnh trong những ngày qua.

Vào các ngày cao điểm của kỳ nghỉ lễ, giá vé đi các điểm du lịch như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc đều ở mức cao. Một trong những điểm đến đông khách nhất kỳ nghỉ lễ năm nay là Quy Nhơn.

Các chuyến bay sáng chặng Hà Nội - Quy Nhơn ngày 30-4 đều có mức giá 2,7-3,2 triệu đồng/lượt. Các chuyến bay chiều có giá thấp hơn, trên dưới 2 triệu đồng/lượt. Mức giá này cao gấp 2-10 lần so với những ngày trước và sau kỳ nghỉ lễ.

Với các đường bay đi Phú Quốc, mặc dù các hãng đều tăng tải mạnh nhưng giá vé vẫn ở mức khá cao. Đơn cử, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, giá vé chặng TPHCM - Phú Quốc từ 1,3 đến trên 2 triệu đồng/lượt. Đặc biệt, một số chuyến bay có giờ đẹp, phù hợp giờ check in khách sạn, tận dụng được thời gian nghỉ dưỡng đã hết vé. Các chặng bay Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Tuy Hòa… cũng rất đông khách và giá vé tăng cao.

Hiện kế hoạch tăng tải trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng đều đã sẵn sàng. Trong đó, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco đã công bố tăng gần 500.000 chỗ trong 6 ngày cao điểm (từ 28-4 đến 3-5). Các hãng Vietjet, Bamboo cũng tăng 12%-15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ.

Tin cùng chuyên mục