VEC tiếp tục chây ỳ sửa chữa hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

SGGPO

Bộ GTVT vừa cho biết, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vẫn tiếp tục chây ỳ, không khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cũng như không chấp hành các quyết định xử phạt của các cơ quan chức năng.

Hư hỏng mặt đường trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Hư hỏng mặt đường trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Bộ GTVT vừa đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, VEC khắc phục các tồn tại, đảm bảo an toàn giao thông trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo Bộ GTVT, trong thời gian qua, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản đôn đốc, chỉ đạo VEC khẩn trương triển khai sửa chữa các hư hỏng mặt đường, công trình, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thậm chí, Bộ GTVT đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, VEC và các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên vẫn chưa chấp hành các quyết định xử phạt và những hư hỏng, tồn tại trên vẫn không được sửa chữa, khắc phục.

Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục ngay những hư hỏng và phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện do nguyên nhân do chậm trễ khắc phục các tồn tại.

Bộ GTVT cũng đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo VEC tập trung thời gian, nhân lực để khắc phục các hư hỏng, đảm bảo ATGT, giám sát công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thực hiện đúng quy định

Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các hư hỏng công trình cũng như các bất cập trong công tác quản lý, tổ chức giao thông để yêu cầu VEC sửa chữa kịp thời.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang có nhiều biển báo, màng phản quang bị hư hỏng, bong tróc không còn phát huy tác dụng; thiếu biển báo hạn chế tốc độ 100 km/g tại vị trí phía trước các lối ra ở nút giao Chu Lai và nút giao Tam Kỳ. Bên cạnh đó, mặt đường bê tông nhựa bị hằn lún vệt bánh xe 2,5cm tại 15 vị trí với khoảng hơn 10.570m2; mặt đường bị dồn tại 4 vị trí với khoảng 37m2; đường dẫn hai đầu cầu, cống bị lún võng tại 10 vị trí.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tài xế phản đối việc siết chặt thu phí tại trạm BOT Kiến Xương

Tài xế lại phản đối thu phí tại trạm BOT Kiến Xương

Ngày 15-8, tại trạm thu phí BOT Kiến Xương, tỉnh Thái Bình (hoàn vốn cho dự án cải tạo, nâng cấp đường 39B đoạn tuyến tránh Thanh Nê), hàng trăm người dân cùng phương tiện đã tập trung để phản đối việc siết chặt hoạt động thu phí. 

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Xanh lại dần dần

- Nhiều người đang háo hức ra Bình Định để ngắm cá voi xanh săn mồi. Cũng vui, vì hoạt động sinh tồn bình thường của những loài động vật biển lại tạo ra cảnh tượng kỳ thú để con người thưởng ngoạn. Rồi biết đâu du lịch xứ mình lại có thêm một điểm nhấn mang tên “Quan sát cá voi”?

Sự kiện & Bình luận

TPHCM với hai đà tăng - chững

Nếu ngành dịch vụ - thương mại bán lẻ đang chiếm giữ đà phục hồi mạnh mẽ thì ở ngành công nghiệp - chế biến lại có dấu hiệu của đà chững lại.

" />