VEC tiếp tục chây ỳ sửa chữa hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

SGGPO

Bộ GTVT vừa cho biết, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vẫn tiếp tục chây ỳ, không khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cũng như không chấp hành các quyết định xử phạt của các cơ quan chức năng.

Hư hỏng mặt đường trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Hư hỏng mặt đường trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Bộ GTVT vừa đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, VEC khắc phục các tồn tại, đảm bảo an toàn giao thông trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo Bộ GTVT, trong thời gian qua, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản đôn đốc, chỉ đạo VEC khẩn trương triển khai sửa chữa các hư hỏng mặt đường, công trình, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thậm chí, Bộ GTVT đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, VEC và các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên vẫn chưa chấp hành các quyết định xử phạt và những hư hỏng, tồn tại trên vẫn không được sửa chữa, khắc phục.

Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục ngay những hư hỏng và phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện do nguyên nhân do chậm trễ khắc phục các tồn tại.

Bộ GTVT cũng đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo VEC tập trung thời gian, nhân lực để khắc phục các hư hỏng, đảm bảo ATGT, giám sát công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thực hiện đúng quy định

Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các hư hỏng công trình cũng như các bất cập trong công tác quản lý, tổ chức giao thông để yêu cầu VEC sửa chữa kịp thời.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang có nhiều biển báo, màng phản quang bị hư hỏng, bong tróc không còn phát huy tác dụng; thiếu biển báo hạn chế tốc độ 100 km/g tại vị trí phía trước các lối ra ở nút giao Chu Lai và nút giao Tam Kỳ. Bên cạnh đó, mặt đường bê tông nhựa bị hằn lún vệt bánh xe 2,5cm tại 15 vị trí với khoảng hơn 10.570m2; mặt đường bị dồn tại 4 vị trí với khoảng 37m2; đường dẫn hai đầu cầu, cống bị lún võng tại 10 vị trí.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thừa Thiên - Huế: Quyết liệt hơn trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thừa Thiên - Huế: Quyết liệt hơn trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Mặc dù triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm có nhiều diễn biến phức tạp, tập trung ở một số địa bàn như TP Huế, huyện Phong Điền, thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà và huyện Phú Lộc. Trước tình trạng đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tập trung triển khai nhiều biện pháp quyết liệt hơn nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao, hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn xảy ra.

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Tăng trưởng kinh tế đối mặt nhiều thách thức

Trong nhiều hội nghị, hội thảo về kinh tế vĩ mô những ngày vừa qua, mức tăng trưởng GDP quý 2 đạt tới 7,72% - mức cao nhất tính trong quý 2 của 10 năm qua (2011-2021) - nhận được sự quan tâm rất lớn của các chuyên gia kinh tế. 
" />