Venezuela cắt quan hệ ngoại giao với Colombia

Guardian đưa tin, 4 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình khi xe chở hàng viện trợ đến khu vực biên giới giữa Venezuela và Colombia.

Có 2 xe tải chở hàng viện trợ bị đốt cháy ở khu vực cửa khẩu giữa hai nước. Theo kênh truyền hình Telesur, những đối tượng quá khích của phe đối lập đã đốt 2 chiếc xe này nhằm đổ lỗi cho lực lượng an ninh Venezuela và tạo cớ để gây tình hình bất ổn. Họ ném bom xăng tự chế về phía lực lượng an ninh Venezuela để mở đường, nhưng do không thực hiện được ý đồ nên những đối tượng này đã tự phóng hỏa.

Trong khi đó, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Colombia, cáo buộc Bogota đang có những hành động hậu thuẫn một cách trắng trợn âm mưu gây bất ổn và lật đổ chính quyền hợp hiến mà phe đối lập Venezuela đang tiến hành.

Ông Maduro yêu cầu tất cả nhân viên ngoại giao và lãnh sự Colombia phải rời khỏi lãnh thổ Venezuela trong vòng 24 giờ. Ngay sau đó, Colombia cũng ra tuyên bố rút toàn bộ nhân viên ngoại giao của mình tại Caracas về nước.

Tin cùng chuyên mục