Việt - Ấn kỳ vọng kim ngạch 15 tỷ USD vào năm 2020

 (SGGP).- Đây là thông tin được ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp VCCI Việt Nam, cho biết tại buổi xúc tiến giao thương “Thương mại và triển lãm hóa chất ấn Độ” vừa tổ chức tại TPHCM.

Năm 2015, thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ đạt 9 tỷ USD. Mặt hàng chủ yếu mà Việt Nam nhập và xuất sang Ấn Độ là hóa chất. Với quan hệ chính trị ổn định, kinh tế tăng trưởng mạnh trong thời gian vừa qua, cả Việt Nam và Ấn Độ đều đặt mục tiêu đến năm 2020 kim ngạch hai chiều của hai nước sẽ đạt 15 tỷ USD. Ấn Độ là quốc gia có nhiều thế mạnh về khoa học, kỹ thuật, mỹ phẩm, hóa chất… Nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Ấn Độ trong lĩnh vực hóa chất đang tìm kiếm đối tác ở Việt Nam.

MINH HẢI

Các tin, bài viết khác

Thị trường

Xăng dầu đồng loạt giảm sau 9 lần tăng liên tục

Sau 9 lần tăng liên tục, kể từ 16 giờ 30 chiều 12-4, giá bán các loại xăng dầu trong nước đồng loạt giảm nhẹ. Kỳ điều hành này chậm hơn các kỳ điều hành lần trước khoảng 1 tiếng đồng hồ. 

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Khi ngân hàng lãi “khủng”

Báo cáo lợi nhuận quý 1-2021 của các ngân hàng thương mại (NHTM) đã hé lộ mức lãi “khủng” của các doanh nghiệp ngân hàng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhóm cổ phiếu này tăng mạnh thời gian qua, góp phần đưa VN-Index trên thị trường chứng khoán lập đỉnh mới trong lịch sử.

Nông nghiệp

Nâng tầm gạo miền Tây

Bước sang tháng 4-2021, nông dân ĐBSCL đang thu hoạch những trà lúa đông xuân cuối cùng trên diện tích 1,5 triệu ha, sản lượng khoảng 10,7 triệu tấn. Giá lúa những ngày qua sụt giảm nhưng vẫn ở mức cao do nông dân tập trung sản xuất các giống lúa cung ứng phân khúc gạo cao cấp xuất khẩu. Đây được xem là một thay đổi quan trọng của nông dân trồng lúa miền Tây.

Tự giới thiệu

Mở rộng mạng lưới, gia tăng tiện ích, tăng khả năng tiếp cận vốn

Tập trung vào hoạt động bán lẻ đang trở thành xu thế phát triển của các ngân hàng thương mại nhằm đa dạng nguồn thu, gia tăng hiệu quả kinh doanh và giảm thiểu rủi ro hoạt động. Vì vậy, dù công nghệ đang làm thúc đẩy phát triển ngân hàng số và giao dịch điện tử nhưng các ngân hàng vẫn không ngừng mở rộng mạng lưới để tăng nhận diện và gia tăng tiện ích dịch vụ.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế