Việt Nam kêu gọi sớm chấm dứt xung đột tại Trung Đông

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) ngày 12-5 đã họp trực tuyến, thảo luận về tình hình Yemen và họp khẩn lần thứ 2 trong tuần về diễn biến căng thẳng leo thang giữa Israel và Palestine.
Binh sỹ lực lượng ủng hộ chính phủ Yemen giao tranh với các tay súng lực lượng Houthi tại Marib, Yemen, ngày 25-4-2021. Ảnh: TTXVN
Binh sỹ lực lượng ủng hộ chính phủ Yemen giao tranh với các tay súng lực lượng Houthi tại Marib, Yemen, ngày 25-4-2021. Ảnh: TTXVN

Tại cả 2 buổi họp, Việt Nam kêu gọi các bên tăng cường hợp tác, sớm tìm ra một giải pháp bền vững nhằm chấm dứt xung đột, thúc đẩy hòa bình, ổn định tại đất nước Trung Đông. Với tình hình ở Yemen, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ Đặng Đình Quý bày tỏ quan ngại sâu sắc trước các hành động leo thang quân sự và tấn công xuyên biên giới tại các nơi ở Yemen. Việt Nam cho rằng cần chấm dứt ngay các hành động thù địch, không cản trở các hoạt động nhân đạo và kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục có các hỗ trợ tài chính cho Yemen. 

Với tình hình Palestine và Israel, Việt Nam hết sức quan ngại trước sự leo thang căng thẳng, bạo lực và xung đột vũ trang dẫn đến thương vong của cả hai bên. Việt Nam lên án hành vi bạo lực và sử dụng quá mức cần thiết vũ khí sát thương đối với dân thường. Việt Nam kêu gọi các bên giải quyết xung đột bằng các biện pháp hòa bình, bảo đảm an ninh, an toàn và lợi ích hợp pháp của người dân, không tấn công vào các cơ sở hạ tầng thiết yếu đối với người dân.

Tin cùng chuyên mục