Việt Nam lần đầu tiên có nút Play Kim cương từ YouTube

SGGPO

Đêm 17-9, nhóm sáng tạo trẻ FAPTV chính thức cán mốc 10 triệu người theo dõi (subcriber), trở thành kênh đầu tiên tại Việt Nam giành nút Kim cương danh giá từ YouTube.

Chủ nhân của loạt series nổi tiếng như Cơm nguội, Sạc pin trái tim, Ai nói tui yêu anh… đã chính thức trở thành kênh đầu tiên tại Việt Nam nhận được nút Kim cương từ YouTube.

Việt Nam lần đầu tiên có nút Play Kim cương từ YouTube ảnh 1 Những con số ấn tượng về kênh YouTube của FAPTV

FAPTV đã có một hành trình tăng trưởng ấn tượng trước khi chạm ngưỡng 10 triệu người theo dõi và xấp xỉ 3,7 tỷ lượt xem. Lần thứ hai xuất hiện trong YouTube Rewind 2018 - danh sách những cá nhân, nhóm sáng tạo nội dung nổi bật nhất trong năm của kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube, kênh đã sở hữu hơn 7,7 triệu người theo dõi và gần 3 tỷ lượt xem trên toàn kênh.

Mức tăng trưởng này đạt gần 100% so với cùng thời kỳ năm 2017 (4 triệu subcriber và 1,6 tỷ lượt xem, cũng là năm mà FAPTV là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong YouTube Rewind 2017). Trong khi từ năm 2014 đến hết năm 2016, số lượng subcriber mới ở mức 1,5 triệu người.

Nút Kim cương là một cách YouTube vinh danh những kênh nội dung phổ biến nhất trên trang chia sẻ video này, dựa vào lượng người theo dõi và chất lượng video.

Có bốn loại nút là Bạc, Vàng, Kim cương và Ruby dành cho mốc số lượng người theo dõi kênh YouTube lần lượt là 100.000 người, 1.000.000 người, 10.000.000 người và 50.000.000 người. Tính đến hiện tại, PewDiePie là kênh duy nhất nhận được nút Ruby.

Việt Nam lần đầu tiên có nút Play Kim cương từ YouTube ảnh 2 Một số thành viên đã làm nên thành công của FAPTV

Đồng nghĩa, nút Kim cương chính là phần thưởng danh giá thứ 2 trên thế giới. Một số nghệ sĩ từng được nhận nút Kim cương có thể kể đến như: Rihanna, Katy Perry, One Direction, Eminem và Taylor SwiftỞ Châu Á, có các đại diện đầu tiên là chủ nhân hit "Gangnam style- PSY, theo sau đó là nhóm nhạc BTS, BlackPink

FAPTV là nhóm sáng tạo trẻ bền bỉ trên nền tảng YouTube trong những năm qua với các sản phẩm khá đa dạng từ series hài ngắn, web-drama cho đến video ca nhạc. Hàng loạt series phim học đường của nhóm làm mưa làm gió trong cộng đồng khán giả trẻ có thể kể đến như Là anh; Chàng trai của em; Em là của anh, đừng là của ai; Yêu ư? Để sau!...

Ra mắt gần đây, Sạc pin trái tim đang là series phim “hút bão view” của nhóm. Ở lĩnh vực âm nhạc, FAPTV cũng gặt hái được thành công đáng kể với các MV: Tâm ma, Sân si, Để anh một mình, Cuộc chiến sinh tử, Thức tỉnh đi…

HẢI DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tôn tạo di tích quốc gia lũy đá cổ Kỳ Anh

Tôn tạo di tích quốc gia lũy đá cổ Kỳ Anh

UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa có quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình tu bổ, tôn tạo di tích cấp quốc gia lũy đá cổ Kỳ Anh (tại xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh), với kinh phí 2 tỷ đồng, trích từ nguồn trùng tu, chống xuống cấp di tích.

Phim

Âm nhạc

Sân khấu

Cần nhiều phép thử cho sân khấu


Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ 4 (từ 4 đến 13-10) đã đi vào chặng cuối, cũng là lúc các nhà làm nghệ thuật, các đạo diễn sân khấu Việt Nam xác định được vị trí đứng của sân khấu Việt qua việc chiêm nghiệm từ những phép thử của đồng nghiệp sân khấu trong nước và quốc tế. 

Sách và cuộc sống

Sáng tác

Thu đi…


Lá vàng rụng rơi lối phố
Lặng lẽ thu đi từng ngày
Để lại khung trời nhung nhớ
Bâng khuâng cùng thu chia tay

Mỹ thuật

“Thở” với sơn mài cùng Hiền Nguyễn

Triển lãm mỹ thuật, giới thiệu các tác phẩm sơn mài trên vóc và sơn mài trên toan chủ đề “Thở” của nữ họa sĩ Hiền Nguyễn vừa ra mắt giới nghệ thuật và công chúng TPHCM tại Eight gallery, số 8 Phùng Khắc Khoan, quận 1, TPHCM.