VNVC tiếp nhận đăng ký vaccine Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam

Sáng 3-2, Trung tâm Tiêm chủng VNVC Long Biên (Hà Nội) được khai trương và đưa vào hoạt động. Đồng thời, VNVC công bố trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam chính thức nhập khẩu và phân phối vaccine Covid-19 AstraZeneca, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện triển khai tiêm ngừa cho đông đảo người dân.

VNVC mở rộng hệ thống

Trong bối cảnh người dân cả nước ứng phó đại dịch Covid-19, sáng 3-2, VNVC khai trương trung tâm tiêm chủng thứ 49 trên toàn quốc và thứ 8 tại thủ đô Hà Nội, tọa lạc tại số 69A1 Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên.

Trung tâm có quy mô 1.000m2, gần 30 phòng khám và tiêm, có khả năng phục vụ hàng ngàn lượt khách mỗi ngày. Cùng với 48 trung tâm khác trên toàn hệ thống, VNVC Long Biên có đầy đủ các loại vaccine cho trẻ em và người lớn, đồng thời là một trong những cơ sở trong Hệ thống Tiêm chủng VNVC triển khai tiêm chủng các loại vaccine mới, chất lượng và khan hiếm trên thị trường. Đây cũng chính là bước đệm cho kế hoạch mang vaccine Covid-19 đến với người dân cả nước trong thời gian tới.

VNVC tiếp nhận đăng ký vaccine Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1 30 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2021

Trong buổi sáng khai trương VNVC Long Biên, VNVC cũng chính thức công bố trở thành đơn vị đầu tiên đạt thỏa thuận mua vaccine Covid-19 với Tập đoàn Dược phẩm toàn cầu Astrazeneca.

Theo đó, VNVC là đơn vị chính thức tại Việt Nam được phân phối vaccine phòng Covid-19 do tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford (Vương quốc Anh) nghiên cứu và sản xuất.

Vaccine Covid-19 của AstraZeneca được chứng minh khả năng đáp ứng miễn dịch cao từ 62% đến 90%. Hiệu quả bảo vệ của vaccine đã vượt qua mức kỳ vọng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khi WHO thông báo chỉ cần hiệu quả vaccine đạt trên 50% là đã có thể sản xuất rộng rãi để bảo vệ người dân trước diễn biến phức tạp và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo kết quả nghiên cứu, 100% người được tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đều có đáp ứng miễn dịch với Covid-19, không ghi nhận bất cứ vấn đề nào về độ an toàn ở cả hai chế độ liều dùng.

Theo đại diện VNVC, 30 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca sẽ có mặt tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2021 và người dân Việt Nam sẽ chính thức được tiêm phòng Covid-19 với độ an toàn, hiệu quả và mức giá ưu đãi. 

Cho đăng ký và tiêm vaccine Covid-19

Để giúp khách hàng đăng ký vaccine Covid-19 một cách công bằng và thuận tiện nhất, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, VNVC chính thức nhận đăng ký từ ngày 1-2-2021 trên nhiều kênh khác nhau, như website, tổng đài, tại 49 trung tâm trong hệ thống và thông qua chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết.

VNVC tiếp nhận đăng ký vaccine Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 2 Trẻ em được tiêm chủng tại VNVC Long Biên sáng 3-2

Theo đó, khách hàng có thể truy cập website vax.vnvc.vn để đăng ký vaccine Covid-19. Website đăng ký vaccine cũng liên kết với các cổng thanh toán trực tuyến giúp khách hàng thuận tiện thanh toán online.

VNVC cũng kịp thời triển khai tổng đài 1900 633 858 với gần 500 nhân viên tổng đài túc trực thường xuyên và hệ thống ghi âm trả lời tự động đã được kích hoạt để phục vụ, tư vấn hướng dẫn khách hàng.

Mặt khác, khách hàng cũng có thể đến đăng ký trực tiếp tại các trung tâm VNVC toàn quốc. Ngoài ra, có thể đăng ký thông qua chương trình Khách hàng thân thiết (đây là cách được VNVC khuyến khích hơn cả bởi sự thuận tiện cho khách hàng cũng như VNVC).

VNVC tiếp nhận đăng ký vaccine Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 3 Người dân được tư vấn đăng ký vaccine Covid-19 sáng 3-2 tại VNVC Long Biên

Căn cứ trên những quy định hướng dẫn ưu tiên của Chính phủ, Bộ Y tế và các quy định ưu tiên đăng ký vaccine của VNVC; căn cứ trên số lượng vaccine có được trong mỗi thời điểm, VNVC sẽ thông báo thứ tự tiêm đến khách hàng. VNVC chỉ mở đăng ký vaccine với số lượng có thể cung cấp cho khách hàng. Các nền tảng đăng ký sẽ đóng khi số lượng đăng ký đã đủ.

Sẵn sàng điều kiện bảo quản và phân phối

Theo bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng Vaccine VNVC, VNVC đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để có thể tiếp nhận số lượng lớn vaccine và tiến hành tiêm chủng phục vụ hàng triệu người dân. Theo những chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, của Bộ Y tế, VNVC sẽ sớm công bố các thông tin chi tiết về kế hoạch triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19.

Hiện VNVC là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sở hữu hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain) đạt tiêu chuẩn GSP ở tất cả các trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc, trang bị đầy đủ các thiết bị theo dõi nhiệt độ tự động hiện đại, hệ thống cảnh báo nguy cơ khi nhiệt độ vượt ngưỡng, hệ thống xe lạnh vận chuyển vaccine đảm bảo tiêu chuẩn… giúp lưu giữ trong nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2-8 độ C để đảm bảo chất lượng và độ an toàn; 100% phòng tiêm được trang bị tủ chuyên dụng, quy trình an toàn tiêm chủng được tuân thủ nghiêm ngặt với nhiều cấp kiểm soát chất lượng.

VNVC còn sở hữu đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và tận tâm. 100% bác sĩ, điều dưỡng viên tại VNVC có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo đầy đủ kiến thức và thực hành an toàn tiêm chủng. Các quy trình thao tác trước, trong và sau tiêm được thực hiện và giám sát chặt chẽ bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn cao.

VNVC tiếp nhận đăng ký vaccine Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 4 Phụ huynh đưa con đến tiêm ngừa tại VNVC Long Biên sáng 3-2

Tất cả các Trung tâm VNVC trên toàn quốc làm việc từ 7 giờ 30 đến 17 giờ (xuyên trưa không nghỉ), kể cả thứ bảy, chủ nhật, các ngày lễ…, phục vụ trong suốt các khung giờ khác nhau, giúp khách hàng thuận tiện và linh hoạt về thời gian. Phương án phục vụ 3 ca, thậm chí 24/7 tại tất cả các trung tâm trên toàn hệ thống đã được chuẩn bị để phục vụ người dân được tiêm vaccine phòng Covid-19 sớm và nhanh nhất nếu cần thiết.

Hướng dẫn đăng ký vắc xin Covid-19

Thời gian: Từ ngày 1-2-2021

Các hình thức đăng ký vaccine Covid-19:

Cách 1: Truy cập website: vax.vnvc.vn.

Cách 2: Liên hệ tổng đài 1900 633 858 để được hướng dẫn.

Cách 3: Đăng ký trực tiếp tại các trung tâm VNVC toàn quốc.

Cách 4: Đăng ký thông qua chương trình Khách hàng thân thiết (Liên hệ hotline 1900 633 858 hoặc truy cập website http://bit.ly/Eplus_VNVC để được tư vấn).

Tin cùng chuyên mục