VPBank chính thức lên sàn

VPB đã tạo đột biến về giao dịch trong ngày chào sàn với tổng khớp lệnh lên tới 47 triệu đơn vị chỉ sau hơn 30 phút giao dịch. Trong đó, nhà đầu tư nước ngoài đã mua vào 37,35 triệu đơn vị. 

 
VPBank chính thức lên sàn
VPBank chính thức lên sàn

Sáng ngày 17-8, tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE với mã chứng khoán VPB. Theo đó, hơn 1,3 tỷ cổ phiếu VPB đã lên sàn với giá chào sàn là 39.000 đồng/cổ phiếu (CP).

Với hơn 1,3 tỷ cổ phiếu phổ thông niêm yết, giá trị vốn hóa của VPBank ước đạt 51.975 tỷ đồng, trở thành ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất trên sàn chứng khoán.

Sau khi chào sàn ở mức 39.000 đồng/CP, với biên độ dao động 20%, VPB trở thành cổ phiếu ngân hàng có trị giá cao nhất trên thị trường chứng khoán niêm yết.

 Mức giá này được nhiều đánh giá khá cao vì cao hơn cả CP của Ngân hàng Vietcombank -VCB (giá trong sáng ngày 17-8 trên sàn là 37.500 đồng/CP). Vào lúc 10 giờ 15 phút, VPB đang giao dịch quanh mức 35.800 đồng/CP.

Nhờ lực cầu mạnh từ nhà đầu tư nước ngoài, giúp VPB tạo đột biến về giao dịch trong ngày chào sàn với tổng khớp lên tới 47 triệu đơn vị chỉ sau hơn 30 phút giao dịch, trong đó riêng nhà đầu tư nước ngoài đã mua vào 37,35 triệu đơn vị.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank cho biết, trước khi lên sàn, đã có gần 80 nhà đầu tư nước ngoài chuyển tiền để mua CP của VPBank với giá 39.000 đồng/CP.

Hiện tỷ lệ nhà đầu tư ngoại đã chính thức lấp 22,34% tổng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài so với “room” quy định tối đa 30%. Trong đó, có nhiều tên tuổi lớn như GIC, Deccan, Clermont, Dragon Capital…

Cũng theo ông Vinh, VPBank công bố chào bán 11% cổ phần lần này nhưng thực tế con số đăng ký mua vượt gấp 4 lần so với số lượng chào bán. 

Tin cùng chuyên mục