Liên tiếp để sai sót, VTV bị phạt 25 triệu đồng

Ngày 11-5, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí đối với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vì hành vi đăng phát sai bản đồ Việt Nam trong chương trình “Điệp vụ tuyệt mật” và hành vi phát nhầm video về giải cứu em bé Nepal trong chương trình “Chuyển động 24h” trưa 2-5.

(SGGP).- Ngày 11-5, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí đối với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vì hành vi đăng phát sai bản đồ Việt Nam trong chương trình “Điệp vụ tuyệt mật” và hành vi phát nhầm video về giải cứu em bé Nepal trong chương trình “Chuyển động 24h” trưa 2-5.

Theo Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, VTV đã sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia để minh họa cho giải thưởng dành cho các thí sinh lọt vào Top 4 chung cuộc trong chương trình “Điệp vụ tuyệt mật” phát sóng vào tối 2-5 trên VTV3. Với lỗi này, VTV bị xử phạt 15 triệu đồng.

Ngoài ra, VTV cũng bị phạt vì thông tin sai sự thật trong chương trình “Chuyển động 24h” phát sóng vào trưa ngày 2-5 trên VTV1. Cụ thể, chương trình đưa tin “Em bé được giải cứu dưới lớp đất đá ở Nepal” song lại sử dụng một đoạn hình ảnh về vụ giải cứu em bé khỏi đống đổ nát trong vụ đánh bom ở Syria xảy ra vào tháng 1-2014. Ngay sau đó VTV đã kịp thời phát hiện sai phạm, báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước, khắc phục hậu quả và hợp tác tích cực với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc nên sai phạm này chỉ bị xử phạt 10 triệu đồng.

MAI AN

>> Để xảy ra sai sót, VTV dừng phát sóng “Điệp vụ tuyệt mật”

Tin cùng chuyên mục