Jetstar Pacific từ chối vận chuyển hành khách khuyết tật vì không đảm bảo an toàn

Ngày 11-5, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã chính thức lên tiếng về vụ việc Jetstar Pacific (JPA) từ chối vận chuyển hành khách là người khuyết tật.

(SGGP).- Ngày 11-5, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã chính thức lên tiếng về vụ việc Jetstar Pacific (JPA) từ chối vận chuyển hành khách là người khuyết tật.

Trước đó, hành khách Trần Thị Ngọc cùng con trai Cao Quang Sơn (sinh năm 1996, bị yếu cơ bẩm sinh, không tự đi lại được) mua vé khứ hồi của Hãng hàng không Jetstar Pacific (JPA) chặng Vinh - TPHCM. Ngày 26-4, chị Ngọc và con trai khởi hành tại Vinh. Sau khi khách ký miễn trừ trách nhiệm cho hãng hàng không và cam kết có người nhà hỗ trợ khách khuyết tật di chuyển lên xuống tàu bay, JPA đã đồng ý chuyên chở. Ngày 3-5, hành khách Trần Thị Ngọc đến sân bay Tân Sơn Nhất, vào quầy làm thủ tục. Sau đó hành khách Cao Quang Sơn có mặt tại quầy làm thủ tục. Lúc này nhân viên làm thủ tục mới biết hành khách Sơn không tự đi lại được và có yêu cầu được hỗ trợ dịch vụ đưa lên tàu bay. Nhân viên làm thủ tục đã báo cáo ca trưởng theo đúng quy định của JPA, sau đó tiến hành lập biên bản và hướng dẫn khách làm việc với phòng vé để giải quyết. Tuy nhiên, hành khách vẫn tỏ ra bức xúc khi bị từ chối vận chuyển.

Qua xem xét các hồ sơ, tài liệu có liên quan, Cục HKVN đánh giá JPA và các nhân viên của hãng đã thực hiện đúng quy định và quy trình. Việc từ chối vận chuyển nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và đảm bảo đúng thời gian khai thác của chuyến bay. Cục HKVN yêu cầu JPA khẩn trương hỗ trợ chi phí đi lại bằng ô tô từ sân bay về Hà Tĩnh cho hành khách, đồng thời hoàn trả toàn bộ kinh phí vé máy bay hành khách chưa sử dụng.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục