An toàn giao thông cho trẻ em chưa được coi trọng

(SGGP).- Thống kê của WHO (Tổ chức Y tế thế giới), cứ 4 phút trôi qua có 1 trẻ em mất mạng vì tai nạn giao thông (TNGT) trên toàn cầu. Riêng tại Việt Nam, có khoảng 2.000 trẻ em bị TNGT mỗi năm. Đây là thông tin tại tọa đàm “Trẻ em với an toàn giao thông” hưởng ứng Tuần lễ An toàn đường bộ toàn cầu do Liên hiệp quốc phát động, vừa diễn ra tại TPHCM.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT TPHCM, sau đợt cao điểm xử phạt hành vi không đội nón bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên (vào tháng 4 vừa qua), ý thức người dân đã nâng cao, tuy nhiên một số nơi còn nặng tính đối phó. Ở các quận nội thành, tỷ lệ đội nón bảo hiểm cho trẻ em có nơi đạt trên 98%; nhưng ở các địa bàn xa trung tâm, có nơi đạt chưa tới 50%. Tại các Trường Tiểu học Rạch Ông và Trường THCS Dương Bá Trạc (quận 8) chỉ có khoảng 40% học sinh đội nón bảo hiểm.

Ban ATGT TP sẽ xây dựng các phong trào trong trường học, đưa các em học sinh trở thành những tuyên tuyền viên tích cực trong việc vận động chấp hành luật giao thông, ATGT... cho trẻ em nói riêng, người dân nói chung.

GIA HÂN

Tin cùng chuyên mục