Di dời khẩn cấp các hộ dân tại chung cư Cô Giang

(SGGP).- UBND TPHCM vừa chấp thuận cho UBND quận 1 thực hiện các biện pháp, kể cả biện pháp hành chính để di dời khẩn cấp đối với các hộ gia đình, cá nhân chưa di dời, bàn giao mặt bằng tại lô D chung cư Cô Giang, phường Cô Giang.

Theo kiến nghị của UBND quận 1, chung cư Cô Giang hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, mới đây vừa rơi vữa tại lô D; có nguy cơ sụp đổ và có khả năng tiếp tục gây nguy hiểm cho người dân sống tại chung cư và trong khu vực. UBND TP giao UBND quận 1 phối hợp Sở Xây dựng chuẩn bị đủ quỹ nhà bố trí tạm cư, đồng thời thực hiện thủ tục tháo dỡ khẩn cấp lô D để xây dựng trước một block chung cư nhằm bố trí tái định cư tại chỗ cho các hộ bị di dời. TP yêu cầu việc di dời và bố trí tạm cư cho các hộ dân phải hoàn thành trước ngày 30-6-2015.

Chung cư Cô Giang được xây dựng từ năm 1968, gồm 4 lô A, B, C, D với tổng số 750 hộ dân sinh sống. Theo kết quả kiểm định của các cơ quan chức năng, chung cư này đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, có thể dẫn đến sụp đổ, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân. Đầu năm 2011, do tình trạng xuống cấp trầm trọng của chung cư, UBND TPHCM chỉ đạo tháo dỡ khẩn cấp chung cư này nhằm đảm bảo tính mạng, tài sản của cư dân, UBND quận 1 thực hiện việc di dời khẩn cấp người, tài sản tại chung cư. Sau hơn 4 năm kể từ khi UBND quận 1 chính thức chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các hộ dân nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành việc bàn giao mặt bằng, trong đó đa số chưa đồng ý với phương án bồi thường. Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1 cho biết, hiện nay số hộ dân chưa di dời tại lô D chung cư này là 36 hộ.

NHUNG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục