Công khai chất lượng nước ngầm với dân

Sáng 12-5, tại buổi giám sát tình hình sử dụng nước sinh hoạt của các hộ dân trên địa bàn quận Thủ Đức, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm yêu cầu chính quyền địa phương, các sở ngành chức năng phải công khai chất lượng nước giếng khoan với người dân.
Công khai chất lượng nước ngầm với dân

(SGGP).- Sáng 12-5, tại buổi giám sát tình hình sử dụng nước sinh hoạt của các hộ dân trên địa bàn quận Thủ Đức, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm yêu cầu chính quyền địa phương, các sở ngành chức năng phải công khai chất lượng nước giếng khoan với người dân.

Báo cáo với đoàn giám sát của HĐND TP, ông Huỳnh Thanh Nhân, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, thông tin, 104 mẫu nước giếng khoan mà người dân đang sử dụng được lấy tại 75 điểm trên địa bàn quận Thủ Đức, kết quả chỉ 2 mẫu đạt yêu cầu.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm kiểm tra chất lượng nước mà người dân quận Thủ Đức đang sử dụng.

Trước đó, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã đi kiểm tra đột xuất việc sử dụng nước sạch của người dân tại phường Bình Chiểu. Có trường hợp tại khu phố 2, do chưa có nước sạch sử dụng, đoàn kiểm tra phát hiện người dân phải sử dụng đến 3 nguồn nước: nguồn lấy từ tận thủy cục Bình Dương để nấu ăn, nước bình mua để uống và nguồn nước giếng để sinh hoạt chung.

Lãnh đạo quận Thủ Đức cho biết, trên địa bàn quận hiện còn hơn 4.500 hộ dân chưa được sử dụng nước sạch. Theo ông Hồ Văn Lâm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, hiện tổng công suất phát nước của các nhà máy đạt 1,7 triệu m³/ngày, dư 200.000 m³/ngày so với nhu cầu sử dụng nước của người dân nên không lo lắng về áp lực nước. Ông Hồ Văn Lâm khẳng định đến tháng 9-2015 sẽ hoàn tất việc cấp nước sạch cho tất cả hộ dân còn lại trên địa bàn quận Thủ Đức.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục