Xu hướng... thích một mình

Lễ tình nhân 14-2 được ví như một ngày lễ dành riêng cho giới trẻ với đủ kiểu quà tặng, hẹn hò để thể hiện tình cảm hoặc các chương trình ghép đôi đi tìm một nửa. 

Tuy nhiên, một bộ phận người trẻ vẫn không mấy quan tâm đến ngày này, xu hướng một mình được nhiều người theo đuổi, một cuộc sống tự do và nuông chiều cảm xúc của bản thân nhiều hơn.

1. Khoảng một tuần nữa đến ngày 14-2 (lễ tình nhân), nhiều cửa hàng kinh doanh hoa, chocolate, mỹ phẩm, trang sức, quần áo, gấu bông… bắt đầu đưa ra những chương trình giảm giá, hay các bộ quà tặng độc đáo dành cho các cặp đôi. 

Trái với không khí lãng mạn của ngày lễ tình nhân, một số bạn trẻ thích xu hướng một mình, dành thời gian rảnh rỗi cho các sở thích của bản thân. Ở độ tuổi thích hợp cho việc lập gia đình hoặc có người yêu, nhưng Thiện Nhân (29 tuổi, ngụ quận 8) vẫn không mấy quan tâm đến chuyện hẹn hò hay ngày lễ tình nhân.

Quản lý một cửa hàng phụ kiện handmade trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), dịp này, khách mua sắm nhiều hơn, phải chuẩn bị trưng bày sản phẩm, lên ý tưởng các bộ quà tặng để khách lựa chọn khá bận rộn, kết thúc một ngày làm việc, Nhân thường chọn đi uống cà phê cùng nhóm bạn.

Nhân chia sẻ: “Năm nào vào ngày 14-2 tiệm cũng đông khách hơn, các cặp đôi tay trong tay vào lựa quà, nhiều người nói nhìn người khác có đôi mà chạnh lòng khi có một mình. Riêng tôi lại thấy bình thường, vì chuyện tình cảm phải có duyên. Nhiều năm nay, mấy dịp lễ tình nhân tôi hay ngồi cà phê với đám bạn thân hoặc đi du lịch. Bạn bè cũng đã vơi bớt vài người vì họ có gia đình hoặc đi chơi với người yêu, còn lại thì thích độc thân, tự do”.

Xu hướng... thích một mình ảnh 1 Nhiều bạn trẻ thích du lịch một mình và trải nghiệm văn hóa bản địa cùng người dân địa phương

Công việc của nhân viên cửa hàng gấu bông, lễ tình nhân cũng là mùa cao điểm, thường xuyên gói quà, tư vấn quà tặng tình yêu cho các cặp đôi nhưng Ngọc Kiều (27 tuổi, nhân viên cửa hàng gấu bông trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1) vẫn không hề nao núng.

Kiều bày tỏ: “Không có lý do gì để tủi thân hay chạnh lòng khi có một mình trong các dịp lễ, chỉ cần mình thay đổi góc nhìn thì cuộc sống sẽ dễ chịu hơn thôi. Một mình sẽ có nhiều thời gian tự do để làm những gì mình thích, không đi chơi cùng người yêu thì có thể đi chơi cùng nhóm bạn thân hoặc gia đình. Và khi nào bản thân thấy sẵn sàng thì tìm người yêu, không nên bị dao động chuyện có người yêu hay lập gia đình bởi sự hối thúc của những người xung quanh”.

2. Cùng với việc thích cuộc sống độc thân, nhiều xu hướng giải trí một mình cũng được các bạn trẻ lựa chọn trong vài năm qua, như du lịch một mình, chụp ảnh cưới 1 người. Trở về sau chuyến du lịch ở Hàn Quốc, Thanh Vy (26 tuổi, nhân viên thiết kế quảng cáo, ngụ quận 1) chia sẻ: “Khoảng một năm nay tôi thích đi chơi một mình hơn, từ lên lịch trình đi, chọn khách sạn nghỉ ngơi, địa điểm ăn uống đều theo ý mình, không phải chờ đợi ý kiến người này người khác. Đi du lịch một mình, tôi có nhiều thời gian để khám phá vùng đất mình đi qua, quay phim, chụp hình lại để chia sẻ nhiều hơn trên kênh YouTube của tôi, đó cũng là cái hay của việc đi một mình. Tuy nhiên, cần phải chọn điểm đến cùng các dịch vụ du lịch có uy tín khi đi chơi một mình để bản thân được an toàn”.

Quản lý một ứng dụng đặt nhà nghỉ, phòng khách sạn tại TPHCM, anh Hoàng Trung (33 tuổi) cho biết: “Trong năm qua, lượng khách đặt phòng đơn tăng khoảng 30%. Đặc biệt, các phòng ở ghép cũng được nhiều khách lựa chọn vì phù hợp với nhu cầu đi một mình và tiết kiệm tiền nhiều hơn”.
Vừa nhận bộ ảnh cưới theo phong cách cô dâu đơn, Bùi Thị Hợp (25 tuổi, nhân viên tài chính, ngụ quận Gò Vấp) kể: “Nhiều người nói chụp hình cưới một mình thì xui xẻo, nhưng tôi lại thấy bình thường, đơn giản chỉ là ghi lại khoảnh khắc lúc mình còn trẻ trong nhiều trang phục khác nhau thôi. Chuyện cưới hỏi thì còn tùy duyên số và khi nào bản thân mình cảm thấy sẵn sàng, không việc gì phải vội”.

Chị Ngọc Nhanh (38 tuổi, chủ một tiệm chụp ảnh trên đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận) cho hay: “Chụp ngoại cảnh trong thành phố hay các quán cà phê đã quá quen thuộc rồi, phải đổi mới phong cách chụp để khách có nhiều lựa chọn. Hiện nay, gói chụp ngoại cảnh với trang phục tự do và kèm theo 1 trang phục áo cô dâu hoặc chú rể được nhiều bạn chọn, vì được trang điểm cầu kỳ và ghi lại khoảnh khắc đẹp như ngày trọng đại. Còn quan điểm xui rủi khi chụp ảnh cưới một mình thì tôi thấy các bạn cũng không đặt nặng lắm, chủ yếu là được chụp theo ý thích thôi”.

Theo chị Thiện Nhi (30 tuổi, trưởng phòng nhân sự một công ty bánh ngọt tại quận 1) chia sẻ: “Không hẳn là cổ vũ cho lối sống một mình hay có cặp có đôi, chỉ cần đó là cách sống đẹp thì đều xứng đáng đề cao. Người trẻ cũng không nên đặt nặng vấn đề một mình hay có người yêu, cần chia rõ từng mục tiêu theo từng giai đoạn trong cuộc sống, ở tuổi đi học thì điều quan trọng là hoàn thành việc học, bằng cấp, rồi khi lập nghiệp thì tìm công việc ổn định để nuôi bản thân. Chuyện tìm một nửa thì nên thuận theo bản thân, khi bản thân cảm thấy sẵn sàng thì tìm người yêu, nếu chưa có người yêu thì cũng có thể tìm niềm vui qua công việc, quan hệ bạn bè, gia đình”.

Tin cùng chuyên mục