Xử lý nghiêm xe chở quá tải

SGGP
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu Công an TP chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt chủ trì, phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện chở quá tải trên địa bàn thành phố.

Kiểm tra tải trọng phương tiện tại Trạm cân số 3 trên đường Nguyễn Văn Linh. Ảnh: HUY KHÁNH

Kiểm tra tải trọng phương tiện tại Trạm cân số 3 trên đường Nguyễn Văn Linh. Ảnh: HUY KHÁNH

Nhằm tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn thành phố, chiều 27-5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu Công an TP chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt chủ trì, phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện chở quá tải trên địa bàn thành phố. 

Phối hợp công an các quận - huyện, Sở GTVT, chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe tại các bến bãi, nơi tập kết hàng hóa lên xe… nhằm xử lý triệt để tình trạng “đôn hàng, sang tải” cho các phương tiện để chở quá tải trọng cho phép.

Sở GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, lực lượng cảnh sát giao thông các quận - huyện tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe ngay tại các đầu nguồn hàng (như cảng biển, cảng bến thủy nội địa, bến bãi, nơi tập kết hàng hóa lên xe…). Duy trì hoạt động kiểm soát tải trọng tại các trạm kiểm tra tải trọng xe (gồm các trạm kiểm tra tải trọng tự động và lưu động) để kéo giảm tình trạng vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng trên các tuyến đường, khu vực thường xuyên có phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Chín từ trong ruột

- Một công ty chứng khoán mới quyết định áp phí sử dụng hệ thống và các tiện ích liên quan đối với nhà đầu tư. Việc áp phí này tạo nên phản ứng trái chiều. Bên phản đối cho rằng mắc gì nhà đầu tư phải “trả tiền giùm” cho doanh nghiệp để duy trì hệ thống giao dịch. Bên ủng hộ nói rằng để dịch vụ ngày càng tốt hơn, trả mức phí chưa tới 1.000 đồng/ngày cũng đáng.

Sự kiện & Bình luận

Cần môi trường nước trong lành

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực nhưng hiện TPHCM mới chỉ xử lý được hơn 13% tổng lượng nước thải của cả thành phố. Hầu hết nước thải còn lại vẫn đổ thẳng ra sông, kênh rạch. Trước đây, khi dân số chưa đông, nước thải chưa nhiều, hệ thống sông, kênh rạch đã “tự” làm sạch bằng cách hòa tan, làm trôi chảy nước thải đi.