Thủ tướng chỉ thị cấp bách phòng chống dịch lở mồm long móng

Ngày 4-5, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Tấn Dũng đã ký Chỉ thị số 16 về biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh dịch lở mồm long móng ở gia súc.

 Hiện nay, bệnh dịch lở mồm long móng đang lây lan nhanh trên đàn trâu, bò, lợn và đàn dê ở nhiều địa phương trong cả nước; ngoài một số týp vi rút trước đây đã xuất hiện thêm týp vi rút mới.

Để nhanh chóng dập tắt, không cho bệnh dịch tiếp tục lây lan, Thủ tướng chỉ thị cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: chỉ đạo, tổ chức tiêm phòng vắc xin bắt buộc cho đàn gia súc xung quanh vùng dịch và vùng có nguy cơ cao; kiểm soát chặt chẽ về thú y đối với việc vận chuyển gia súc ra khỏi vùng ổ dịch.

Các địa phương khi có dịch xảy ra trên địa bàn phải công bố dịch theo quy định hiện hành của pháp luật về thú y; xác định công tác phòng, chống dịch lở mồm long móng ở gia súc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp. Cơ quan thú y và các cơ quan liên quan kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán gia súc  

QUỐC HỢP

Tin cùng chuyên mục