Đồng chí Trần Quốc Hương được tặng Huân chương Sao vàng

Đồng chí Trần Quốc Hương được tặng Huân chương Sao vàng

Chiều 24-12, tại TPHCM, Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Thành ủy TPHCM tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Sao vàng cho đồng chí Trần Quốc Hương, sinh năm 1924 tại xã Vụ Bản, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, nguyên Bí thư Trung ương Đảng khóa VI, nguyên Trưởng ban Nội chính Trung ương. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM...

Đồng chí Trần Quốc Hương được tặng Huân chương Sao vàng ảnh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (bên trái) trao Huân chương Sao vàng cho đồng chí Trần Quốc Hương.
Ảnh: VIỆT DŨNG

Ngay sau khi trao tặng Huân chương Sao vàng – huân chương cao quý nhất của Đảng và Nhà nước cho đồng chí Trần Quốc Hương, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết xúc động phát biểu: Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng của mình, đồng chí Trần Quốc Hương là con người luôn đặt lợi ích của cách mạng, của đất nước lên trên hết, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, cơ quan, đơn vị.

Với TPHCM, đồng chí là một trong các đồng chí lãnh đạo đầu tiên (nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM) đã dành nhiều tình cảm và công sức góp phần xây dựng TP giàu đẹp.

Mặc dù bị tù đày, tra tấn dã man trong các nhà tù của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ nhưng đồng chí vẫn giữ vững khí tiết kiên trung của người đảng viên, người chiến sĩ cách mạng, một lòng một dạ theo Đảng.

Chủ tịch nước cho rằng: Việc Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng không chỉ là ghi nhận công lao và khen thưởng đối với cá nhân đồng chí Trần Quốc Hương, mà còn là sự biểu dương những đóng góp to lớn của các đồng chí cán bộ lão thành vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, Bác Hồ và nhân dân trong cuộc đấu tranh giành độc lập, xây dựng đất nước.

Đồng chí Trần Quốc Hương tham gia hoạt động cách mạng từ khi còn rất trẻ (năm 1937, vào Đảng năm 1943). Trước Cách mạng Tháng Tám và trong kháng chiến chống Pháp, đồng chí đã được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhất là việc bảo đảm liên lạc và xây dựng căn cứ địa, phục vụ các hoạt động của Trung ương.

Trong kháng chiến chống Mỹ, đồng chí là người có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng cơ quan tình báo chiến lược và tổ chức mạng lưới tình báo ở miền Nam.

NG.D.

Tin cùng chuyên mục