Ngành thủy sản đón nhận Huân chương Sao Vàng: Việt Nam sẽ trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển

Sáng qua, 17-5, tại Hà Nội, Bộ Thủy sản đã tổ chức trọng thể lễ đón nhận Huân chương Sao Vàng - huân chương cao quý nhất của Đảng và Nhà nước trao tặng. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương đã đến dự và gắn huân chương lên lá cờ truyền thống của ngành.

Trong hơn 40 năm qua, ngành thủy sản đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ chỗ là một ngành với quy mô nhỏ, phương tiện khai thác thủ công là chính, đến nay toàn ngành đã có hơn 4 triệu lao động với trên 14.000 tàu công suất đủ lớn để khai thác xa bờ, trình độ kỹ thuật trong nuôi trồng thủy sản không ngừng được đổi mới. Năm 2006, sản lượng sản xuất toàn ngành đạt 3,7 triệu tấn, gấp gần 5 lần so với năm 1980. Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu năm 2006 đạt 3,35 tỉ USD, đưa thủy sản thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những thành tích và đóng góp của toàn thể lao động ngành thủy sản trong những năm qua. Thủ tướng nhấn mạnh: Tiềm năng phát triển thủy sản của nước ta còn rất lớn, bao gồm cả phát triển về khai thác, nuôi trồng và chế biến xuất khẩu thủy sản. Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 nêu rõ, phấn đấu đến năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, kinh tế trên biển và ven biển, đóng góp khoảng 53%-55% tổng GDP của cả nước.

Quốc Hưng

Tin cùng chuyên mục