Thái Lan: Chính quyền quân sự tăng cường an ninh toàn quốc

Chính quyền quân sự Thái Lan ngày 27-5 đã tăng cường an ninh trên cả nước và tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp mạnh đối với các nhóm vũ trang chống đối cuộc đảo chính ngày 22-5

Chính quyền quân sự Thái Lan ngày 27-5 đã tăng cường an ninh trên cả nước và tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp mạnh đối với các nhóm vũ trang chống đối cuộc đảo chính ngày 22-5.

Trong khi đó, phát ngôn viên của chính quyền quân sự Thái Lan, Đại tá Winthai Suvaree, cho biết cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra, các quan chức trong chính phủ của bà cũng như các lãnh đạo biểu tình chống chính phủ đã được trả tự do và được phép trở về nhà. Tuy nhiên, những người này đều đang bị quản thúc và cấm ra nước ngoài.

Cùng ngày, các binh sĩ Thái Lan đã xông vào câu lạc bộ báo chí nước ngoài ở thủ đô Bangkok, bắt giữ cựu Bộ trưởng Giáo dục Chaturon Chaisang - người đã từ chối ra trình diện quân đội sau khi bị triệu tập. Ngay trước khi bị bắt, cựu Bộ trưởng Giáo dục Chaturon đã có bài phát biểu tại câu lạc bộ báo chí, lên án cuộc đảo chính, cho rằng diễn biến này sẽ chỉ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng tại Thái Lan.

Theo quân đội Thái Lan, những người không ra trình diện theo triệu tập sẽ phải đối mặt với mức án 2 năm tù giam và khoản tiền phạt 40.000 baht (1.225USD).

VIỆT ANH

>> Nhà vua Thái Lan phê chuẩn Tư lệnh Prayuth

Tin cùng chuyên mục