Chúc tết, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động

Ngày 4-2, tiếp tục chuyến công tác nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2018), 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và chúc tết tại tỉnh Tiền Giang.
Đồng chí Trương Thị Mai và đồng chí Võ Thị Dung thăm, chúc tết công nhân, kỹ sư thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên, TPHCM)
Đồng chí Trương Thị Mai và đồng chí Võ Thị Dung thăm, chúc tết công nhân, kỹ sư thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên, TPHCM)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, chúc tết và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Gái; thăm thương binh Lê Thị Hiếu và ông Phạm Văn Mỹ (một hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ngụ tại xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho); thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, cán bộ cách mạng lão thành.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn các gia đình tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, đồng thời yêu cầu tỉnh Tiền Giang cần tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, đặc biệt là đối với những người có công và các thương bệnh binh.

Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác cũng đã trao tặng 100 phần quà tết cho các hộ nghèo, 400 phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Tiền Giang trong chương trình “Trao quà tết vì người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam”.

Đến thăm và tặng quà cho công nhân nghèo tại KCN Thuận Đạo (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) ngày 4-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã biểu dương những đóng góp của lực lượng công nhân vào thành tựu phát triển kinh tế của Long An nói riêng và của cả nước nói chung trong những năm qua.

Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ luôn quan tâm và chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương trong việc phát triển các thiết chế phục vụ đời sống cho người lao động tại các khu, cụm công nghiệp; đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi để phát triển nhà ở cho công nhân, phát triển thêm các trường mầm non, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm… nhằm ổn định cuộc sống, giúp người lao động yên tâm lao động, sản xuất.

Tại đây, Phó Thủ tướng đã trao tặng cho 150 công nhân có đời sống khó khăn mỗi người 1 triệu đồng và 1 phần quà trị giá 300.000 đồng.

* Ngày 4-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã đến chúc tết công nhân, kỹ sư đang thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên, TPHCM).

Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM Lê Nguyễn Minh Quang cho biết Ban quản lý sắp xếp để người lao động nghỉ tết từ ngày 10-2 (nhằm ngày 25 tháng Chạp). Tuy nhiên, nhằm đảm bảo tiến độ thi công, một số đội sẽ làm việc đến ngày 13-2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp). Ban quản lý và nhà thầu có kế hoạch tổ chức vui tết cho kỹ sư, công nhân ở lại. Tổng số kỹ sư, công nhân trong và ngoài nước đang làm việc tại tuyến metro số 1 là 2.328 người. Đến nay, dự án có 21 triệu giờ lao động an toàn.

Đánh giá cao nỗ lực của lực lượng kỹ sư, công nhân làm việc tại tuyến metro số 1, đồng chí Trương Thị Mai đã động viên, chúc tết và trao 50 phần quà (trị giá 1,3 triệu đồng/phần) cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

* Mang “Tết sum vầy 2018” tới hàng vạn công nhân lao động, chiều 4-2, tại khu nhà ở dành cho công nhân thuộc KCN Bắc Thăng Long (Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức tặng quà tết cho công nhân với sự tham dự của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cho biết, chương trình “Tết sum vầy 2018” đã và sẽ được tổ chức tại tất cả các địa phương trong cả nước với ước tính khoảng 237.000 đoàn viên, người lao động tham gia, nhằm chăm lo tốt hơn đời sống cho công nhân lao động, đặc biệt là công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với phương châm “Không để bất cứ gia đình công nhân, người lao động nào không có tết”.

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tết Mậu Tuất 2018 cả nước có gần 2,6 triệu đoàn viên và người lao động được hỗ trợ tiền mặt và tặng quà với tổng trị giá hơn 1.277 tỷ đồng. Trong đó, hơn 85.000 đoàn viên, công nhân lao động được tặng vé xe để về quê đón tết với số tiền trị giá hơn 36 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp công đoàn đã trao tặng 219 “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền hơn 6,1 tỷ đồng.

* Ngày 4-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ TP Cần Thơ đến thăm, chúc tết, bàn giao nhà đại đoàn kết, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo ở huyện Vĩnh Thạnh và công nhân có hoàn cảnh khó khăn KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Tại huyện Vĩnh Thạnh, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã đến dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Huỳnh Thanh Tú là hộ nghèo ở ấp Thắng Lợi, xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh. Căn nhà trị giá gần 80 triệu đồng (trong đó 40 triệu đồng từ nguồn vận động của đồng chí Trần Thanh Mẫn, số còn lại của gia đình đối ứng). Đây là một trong số 200 căn nhà đại đoàn kết do đồng chí Trần Thanh Mẫn vận động các nhà tài trợ hỗ trợ các hộ nghèo TP Cần Thơ trong năm 2017.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng đến chúc tết và tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo huyện Vĩnh Thạnh. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng và gạo. 

Chiều cùng ngày, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã đến KCN Trà Nóc (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) tặng 50 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 300.000 đồng.

* Cùng ngày, đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung làm trưởng đoàn đến thăm một số đơn vị, cá nhân.

Đoàn đại biểu đã đến thăm nhà sử học Nguyễn Đình Đầu; Hòa thượng Thích Giác Toàn (Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân tộc - tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam); Ni trưởng Thích Nữ Ngoạt Liên (Ủy viên danh dự Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM); Ni sư Thích Nữ Tín Liên (đại biểu Quốc hội khóa XIV, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam); ông Đinh Văn Đệ (Đạo trưởng, Cơ quan Phổ thông Giáo lý Đại đạo). Đồng thời, đoàn đại biểu cũng thắp hương tưởng nhớ cố Linh mục Nguyễn Công Danh, nguyên Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam; ông Lý Chánh Trung, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng đoàn công tác đến thăm chùa Long Hoa (quận 8, TPHCM) và dự lễ trao 600 phần quà tết (trị giá 300 triệu đồng) tặng người nghèo do Hội Chữ thập đỏ quận 8 tổ chức tại đây.

* Ngày 4-2, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TPHCM tổ chức ngày hội “Xuân yêu thương” lần V năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM, tham dự và trao quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động vui tươi, sinh động, thu hút đông đảo thanh niên, người dân.

Tại không gian “Xuân chia sẻ”, các bạn đoàn viên, thanh niên đã cùng tham gia gói và nấu 500 phần bánh chưng để tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động ý nghĩa khác cũng được đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia như không gian “Xuân ngọt ngào” hướng dẫn làm bánh, mứt gửi tặng người có hoàn cảnh khó khăn, lang thang, cơ nhỡ. Không gian “Xuân hội nhập” giới thiệu các trò chơi về tết truyền thống của dân tộc bằng tiếng Anh, giới thiệu về truyền thống đón năm mới của các quốc gia trên thế giới.

Tại ngày hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Hội LHTN Việt Nam TPHCM trao hơn 300 phần quà tết tặng thanh niên khuyết tật, cán bộ hội, hội viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, diện di dời bởi dự án. Tổng giá trị quà tặng hơn 257 triệu đồng.

* Ngày 4-2, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM tổ chức chương trình “Cây mùa xuân thắp sáng lòng nhân ái” lần thứ 17 nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018. Hơn 1.000 người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn các quận, huyện, các đơn vị chăm sóc, nuôi dưỡng người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn thành phố đã đến tham dự. Tại chương trình, trẻ khuyết tật đã được giao lưu, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, ảo thuật do các nghệ sĩ và các em khuyết tật tham gia biểu diễn.

Ban tổ chức đã trao tặng hơn 1.000 phần quà tết cho người khuyết tật và trẻ mồ côi, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm quà và tiền lì xì 200.000 đồng. Chương trình đã nhận được sự đóng góp của các đơn vị, nhà hảo tâm với mong muốn mang đến cho người khuyết tật một mùa xuân ấm áp.

Trao 1.500 cuốn báo Xuân SGGP tặng chiến sĩ Vùng 4 và Trường Sa

Ngày 4-2, Văn phòng đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng tại khu vực Tây Nguyên - Nam Trung bộ đã trao 1.500 ấn phẩm Báo Sài Gòn Giải Phóng Xuân Mậu Tuất 2018 cho Vùng 4 Hải quân (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa).

Sau khi tiếp nhận số báo này, Vùng 4 Hải quân sẽ phân bổ cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các căn cứ hải quân thuộc Vùng 4 và các chiến sĩ, người dân tại các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Toàn bộ số báo nói trên do Báo Sài Gòn Giải Phóng và Công ty CP Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (TPHCM) tài trợ.

Thông qua ấn phẩm báo Xuân Sài Gòn Giải Phóng, các đơn vị tài trợ mong muốn các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió sẽ có thêm món ăn tinh thần trong những ngày đầu xuân, đặc biệt là các chiến sĩ ở các đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

VĂN NGỌC

Tin cùng chuyên mục