Mỹ: Thành lập nhóm điều tra vụ thanh niên da màu bị sát hại

Chính quyền Mỹ ngày 18-8 tuyên bố sẽ thành lập một nhóm điều tra độc lập vụ việc liên quan đến cái chết của thanh niên da màu Michael Brown (18 tuổi) do bị một cảnh sát da trắng bắn.
Mỹ: Thành lập nhóm điều tra vụ thanh niên da màu bị sát hại

(SGGPO).- Chính quyền Mỹ ngày 18-8 tuyên bố sẽ thành lập một nhóm điều tra độc lập vụ việc liên quan đến cái chết của thanh niên da màu Michael Brown (18 tuổi) do bị một cảnh sát da trắng bắn.

Mục đích là nhằm giảm căng thẳng bùng phát trong những ngày qua khiến thành phố Ferguson của bang Missouri chìm trong bạo loạn và căng thẳng. Chính quyền cũng cam kết với gia đình nạn nhân và người dân rằng đây sẽ là cuộc điều tra công khai, khách quan để làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, gia đình nạn nhân cũng đã yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm pháp y để lập hồ sơ chính xác rằng nạn nhân đã bị chết trong điều kiện như thế nào.

Tối 18-8 (giờ địa phương), hàng trăm người dân Mỹ đã tràn xuống các khu trung tâm ở thành phố Ferguson biểu tình (ảnh) đòi chính quyền phải sớm điều tra vụ việc để trả lại công bằng cho cộng đồng người da màu sinh sống ở Mỹ.

Gia đình nạn nhân cho biết họ rất bức xúc và phẫn nộ khi nhìn thấy đoạn video quay lại cảnh cảnh sát Darren Wilson bắn chết Michael Brown công bố trên mạng.

NHƯ QUỲNH

>> Mỹ: Thị trấn Ferguson, bang Missouri ban bố tình trạng khẩn cấp  

Tin cùng chuyên mục