Giao lưu với nhà văn Mỹ chuyên viết cho thanh niên

(SGGP).- Sáng 10-9, nhà văn Mỹ Homer Hickam, tác giả của cuốn sách nổi tiếng nước Mỹ Những Cậu bé hỏa tiễn (Rocket Boys), đã có cuộc giao lưu với các bạn trẻ thuộc dự án IPL (Dự án Phát triển hạt giống lãnh đạo doanh nghiệp) với chủ đề “Dám ước mơ” (Dare to dream).

Những Cậu bé hỏa tiễn miêu tả một phần chính cuộc đời của Homer Hickam. Từ một cậu bé sinh ra tại một vùng mỏ hẻo lánh trên nước Mỹ, được nghe qua truyền thanh sự kiện Liên bang Xô Viết phóng vệ tinh đầu tiên của loài người vào vũ trụ, Homer đã quyết định sẽ trở thành một nhà chế tạo tên lửa.

Cùng với một số người bạn khác, vượt qua những khó khăn về trình độ, sự nghi ngờ của mọi người, Homer và các bạn đã thành công trong việc tạo ra những quả tên lửa nhỏ có tầm bay lên đến hơn 10km và đoạt giải kỹ thuật trẻ toàn nước Mỹ. Sau này Homer Hickam đã biến ước mơ thuở nhỏ của mình thành hiện thực khi trở thành một kỹ sư tại NASA (Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ).

Câu chuyện của ông đã được dựng thành phim với nhan đề Bầu trời tháng 10 (October Sky), từng rất được các bạn trẻ thế giới trong đó có Việt Nam yêu thích. Bộ phim cũng đã làm sống lại phong trào thiết kế mô hình tên lửa của các bạn trẻ Việt Nam lúc đó.

Sau khi rời khỏi NASA, Homer đã bắt tay viết nhiều cuốn sách khuyến khích các bạn trẻ nỗ lực thực hiện những ước mơ của mình. Cũng nhân dịp này, NXB Trẻ đã phối hợp cùng DT Books cho ra mắt cuốn sách Những Cậu bé hỏa tiễn.
 

T.VY

Tin cùng chuyên mục